“Rất nhiều người bất ngờ khi mình đi du lịch Phú Quốc dài ngày như vậy. Thông thường, mọi người sẽ đến đây 4  tới 5 ngày thôi nhưng mình muốn cảm nhận rõ nhất, trọn vẹn nhất các địa điểm vui chơi, nghỉ dưỡng, ăn uống tại Phú Quốc. Và sau chuyến đi, mình cũng phải quay lại Singapore nên mình quyết khám phá cho “đã” mới thôi!”, Nhung Phạm chia sẻ.

Hơn một năm qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Nhung Phạm không thể về nước thăm gia đình, đi du lịch thường xuyên như trước. Cho tới tháng 1/2022, Nhung mới về Việt Nam ăn Tết và đi du lịch.

“Thời điểm đầu năm các tỉnh phía Bắc khá lạnh nên mình quyết định đi du lịch ở phía Nam. Mình chọn Phú Quốc vì nắng ấm, biển đẹp. Mình từng tới đây 4 ngày 3 đêm vào năm 2019 nên mình cảm thấy chừng ấy thời gian thì khó mà khám phá hết vẻ đẹp của hòn đảo”, Nhung chia sẻ.

Trong 10 ngày tại Phú Quốc, Nhung lần lượt khám phá ba khu vực của đảo: nam đảo - trung tâm thị trấn Dương Đông - bắc đảo.

{keywords}

Lặn biển, ngắm san hô ở nam đảo Phú Quốc

Tại khu vực phía nam đảo Phú Quốc, Nhung thuê cano riêng với chi phí khoảng 2 triệu đồng để khám phá hòn Gầm Ghì, hòn Dừa, trải nghiệm tắm và lặn biển ngắm cá, san hô. 

 {keywords}

Nhung tới thăm hòn Gầm Ghì

Tại nam đảo, Nhung dành thời gian khám phá bãi Sao, bãi Khem, khu Địa Trung Hải.

Bãi Sao là một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Quốc, thuộc thị trấn An Thới, cách thị trấn Dương Đông khoảng 28 km. Nơi đây có làn nước trong xanh, nổi bật trên dải cát màu trắng mịn dài hơn 7 km. Tới đây, du khách có thể thong dong trên những bờ cát, lắng nghe tiếng sóng rì rào vào bình minh hay tắm biển, lưu lại những bức ảnh đẹp.

“Các bạn có thể chịu khó đi sâu vào trong bãi, nơi có cây dừa nghiêng và xích đu. Đây là không gian check-in rất đẹp”, Nhung bật mí.

Theo chia sẻ của Nhung, khu “thị trấn Địa Trung Hải” cũng là điểm không nên bỏ qua. “Khu vực này hiện vẫn đang xây dựng nên không mất phí vào cửa. Ở đây có rất nhiều góc sống ảo ấn tượng”, Nhung cho biết. 

"Thị trấn Địa Trung Hải" là góc check-in được nhiều người yêu thích

Sau khi tham quan khu vực này, Nhung mua vé cáp treo ở ga An Thới để “vượt biển” tới Hòn Thơm. Đây là hệ thống cáp treo 3 dây dài nhất thế giới được tổ chức Guinness công nhận. Du khách vượt gần 8km đường biển chỉ trong 15 phút.

Vé cáp treo, vé vào công viên được Nhung mua trên Klook với giá 514.000 đồng/người.

Ngắm thú, thử trò chơi cảm giác mạnh ở bắc đảo

Khu vực bắc đảo nổi tiếng với những khu tham quan Safari và một số khu tổ hợp vui chơi khác.

“Với kinh nghiệm của mình, du khách yêu thích ngắm động vật, chơi các trò chơi cảm giác mạnh thì nên ở khu vực này vài ngày. Mọi người nên mua combo cả phòng khách sạn và vé vào khu vui chơi thì giá sẽ rẻ hơn rất nhiều. Mỗi khu đều rất rộng, có nhiều chương trình đặc sắc tùy theo khung giờ nên cần tìm hiểu kĩ chút để không bỏ lỡ”, Nhung chia sẻ.

Theo Nhung, thời điểm thích hợp nhất để tham quan Safari là buổi sáng. Lúc này thời tiết mát mẻ. Buổi chiều, các con thú về chuồng khá sớm nên nếu đi chiều, du khách sẽ lỡ cơ hội quan sát. 

Đây là  nơi chăm sóc hơn 3.000 cá thể chim, thú, bò sát thuộc 175 loài. Safari chia thành 2 khu vực vườn thú mở, để khách tham quan khu nuôi thú và khu bán hoang dã, đưa khách tham quan bằng xe chuyên dụng. Tới đây, du khách cùng gia đình, bạn bè tìm hiểu về các loài thú trong môi trường sống tự nhiên của chúng. 

{keywords}

Ngay buổi chiều, Nhung dành thời gian tới các khu tổ hợp vui chơi giải trí. “Khu này nổi tiếng với các trò chơi cảm giác mạnh nhưng nhiều trò đang trong thời gian bảo trì nên mình không được trải nghiệm. Khá tiếc”, Nhung chia sẻ. 

Tới 17h chiều, Nhung ghé Grand World Phú Quốc - "thành phố không ngủ" để đón hoàng hôn, chụp ảnh cùng các tòa nhà nhiều màu sắc, bảo tàng gấu, đi thuyền “sông Venice”...

{keywords}

“Thời điểm chụp hoàng hôn đẹp nhất trên sông là khi 17h30 - 18h chiều. Sau khi chơi trên sông, bạn có thể ăn nhẹ rồi xem show Tinh Hoa Việt Nam. Bản thân mình thì không thấy quá ấn tượng với show này. Đến 21h có chương trình nhạc nước miễn phí trên sông nhưng vì quá mệt nên mình rời về”, Nhung chia sẻ.

Nhung ở khách sạn khá xa khu vực này nên cô và bạn thuê xe tự lái. Chi phí thuê xe và tiền xăng là hơn 1 triệu đồng. Nhưng đặt vé tham quan Safari và show Tinh hoa Việt Nam với giá 810.000 đồng/người.

{keywords}

Làng chài Rạch Vẹm hay vương quốc sao biển là một trong những điểm chụp ảnh yêu thích của du khách. Ngoài làn nước biển trong xanh, nơi đây còn ghi điểm bởi có nhiều sao biển. Từ tháng 12 đến tháng 4 là thời điểm biển lặng sóng, nước trong nên dễ nhìn thấy sao biển nhất. Vào mùa mưa, đường tới Rạch Vẹm khó đi và nước đục.

Theo chia sẻ của Nhung, đường ra Rạch Vẹm có một đoạn khoảng 5km đường đất đỏ rất khó đi nên các du khách nữ, tay lái yếu cần chú ý đi chậm. Ra tới Rạch Vẹm, cô thuê thuyền để ra mũi Hàm Rồng với chi phí 200.000 đồng/người. “Ở khu vực này bãi cát trắng, nước trong xanh, sóng êm, thích lắm. Buổi sáng mình có thể chiêm ngưỡng nhiều sao biển gần bờ và khá vắng du khách”, Nhung chia sẻ.

“Bạn nào thích tắm biển thì nên chọn đồ bơi kín, dài tay để tránh cháy nắng”, Nhung nói thêm.

{keywords}

Tour ẩm thực tại trung tâm Thị Trấn Dương Đông

Tại khu vực này, Nhung dành khá nhiều thời gian để thưởng thức các món ngon nổi tiếng của Phú Quốc.

Nhung ghé làng chài Hàm Ninh để thưởng thức gỏi cá trích. “Những thớ cá sống tươi rói được trộn với dừa bào, hành tây cùng chút đậu phộng, rồi cuốn cùng rau sống. Mình rất thích món này vì tươi mát, lạ miệng. Trước đây mình sợ món gỏi lắm nhưng lần này thử thì mê luôn. Cá được bóp tái rồi nên yên tâm hơn”, Nhung chia sẻ cảm nhận.

{keywords}

Món gỏi cá trích khiến cô gái mê mẩn

{keywords}

Nhung thưởng thức bún quậy Kiến Xây nổi tiếng. "Tuy nhiên để thử món bún này thì phải chờ rất lâu, 30 - 40 phút", Nhung chia sẻ

Một vài quán đồ uống được trang trí khá bắt mắt, phù hợp chụp ảnh, ngắm hoàng hôn được Nhung trải nghiệm và chia sẻ như Sunset Sanato, Istanbul Beach Bar, Ốc Sên bar.

{keywords}

Chợ đêm Phú Quốc nằm tại đường Bạch Đằng, cách Dinh Cậu khoảng 1 km. Nơi đây hoạt động từ 17 - 23h những ngày cuối tuần, gồm nhiều quầy hàng bán hải sản tươi sống, đặc sản địa phương như nước mắm, kẹo sim, tiêu và đồ thủ công mỹ nghệ. Ngoài tham quan, mua sắm, du khách đừng quên thưởng thức các món hải sản tươi ngon được bày bán và chế biến tại chợ. Một số món ăn gợi ý khác là kem cuộn, bánh trứng, bánh bò thốt nốt, hải sản nướng…

Nhung chia sẻ, với 10 ngày ở Phú Quốc, bốn ngày đầu cô ở khách sạn Dusit Princess Moonrise Phú Quốc với mức giá khoảng 1,5 triệu đồng/đêm. Những ngày còn lại, Nhung ở tại Ahaveda Resort với giá 680.000 đồng/đêm. 

“Tổng chi phí chuyến đi 10 ngày 9 đêm cho hai người là hơn 30 triệu đồng”, Nhung Phạm bật mí.

“So với Singapore, Việt Nam có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp hơn rất nhiều. Với các quốc gia du lịch nổi tiếng trong khu vực như Thái Lan, Indonesia, Philippines thì Việt Nam cũng không hề thua kém. Sau chuyến đi mình như được nạp năng lượng, có thêm động lực làm việc chăm chỉ, tiết kiệm hơn để có thể khám phá nhiều hơn cảnh đẹp Việt Nam”, Nhung chia sẻ.

{keywords}

Linh Trang (Ảnh: NVCC)