Cuối năm là một trong những thời điểm bận rộn nhất với ngành hàng không. Điều này có nghĩa là nếu bạn bắt chuyến bay vào dịp lễ hội cao điểm thì chắc chắn sẽ không tránh được cảnh đông đúc, tấp nập.

Chuyên gia du lịch Yasmin Peckel, đại diện Blue Cruise, đã đưa ra những lời khuyên quan trọng để giúp chúng ta chọn được những chỗ ngồi hoàn hảo khi bay. Theo Yasmin thì chúng ta không nên chọn ghế cạnh lối đi để tránh lây nhiễm bệnh từ người khác.

ezgifcom webp to jpg.jpg

"Nghiên cứu chỉ ra rằng những người ngồi ở lối đi có nhiều nguy cơ nhiễm vi trùng hơn vì bạn sẽ tiếp xúc với nhiều người hơn trong chuyến bay của mình. Nếu bạn lo lắng về vấn đề lây nhiễm thì nên chuyển chỗ vào giữa hoặc ngồi cạnh cửa sổ. Không khí trên máy bay thường được lưu thông qua các bộ lọc như ở bệnh viện, được thiết kế để chứa và loại bỏ vi khuẩn. Và điều này có nghĩa là vi trùng khó có thể truyền trực tiếp quá một mét", cô nói.

Các cách khác để tránh nhiễm bệnh trên máy bay như sử dụng chất khử trùng tay có nồng độ cồn cao để tiêu diệt mọi vi trùng mà bạn có thể dính trên tay cũng như đeo khẩu trang. Giữ cho cơ thể đủ nước và đảm bảo việc nghỉ ngơi đầy đủ trước chuyến hành trình là những cách khác giúp cơ thể bạn ở trạng thái tốt nhất để chống lại mọi sự lây nhiễm có thể xảy ra.

Nếu tin tưởng vào hệ thống miễn dịch của mình và muốn được thoải mái hơn, thì hãy cân nhắc chọn hàng ghế thoát hiểm hoặc ghế có vách ngăn.

Yasmin tiếp tục: "Các ghế ở gần lối thoát hiểm chỉ dành cho những hành khách có đủ thể lực vì họ có thể được yêu cầu hỗ trợ về mặt thể chất trong trường hợp sơ tán khẩn cấp. Trong khi đó, ghế có vách ngăn cũng sẽ có thêm chỗ để chân. Những ghế này nằm phía sau một vách ngăn vật lý nên sẽ không bị bất kỳ ai ngả ghế vào chỗ của bạn. Tuy nhiên, hãy thận trọng nếu bạn dự định mang nhiều đồ đạc lên máy bay, vì ghế có vách ngăn thường có chỗ để đồ rất hạn chế dưới ghế".

Vì các hãng hàng không sử dụng các hệ thống ghế ngồi khác nhau nên việc tìm bản đồ trực tuyến của hãng hàng không mà bạn bay để tìm ra chỗ ngồi tối ưu cho mình có thể rất hữu ích. Yasmin khuyên: “Nếu bạn đang muốn có một chuyến bay yên bình, hãy đảm bảo tránh nhà vệ sinh và bếp, vì những khu vực này có xu hướng có nhiều người qua lại hơn, đặc biệt là trong những chuyến bay đường dài. Hãy chọn ngồi phía trước cabin vì nó cách xa động cơ hơn. Ghế gần cửa sổ cũng thường khá yên tĩnh. Tránh ghế có vách ngăn vì đôi khi chúng nằm gần những khu vực mà cha mẹ có con nhỏ ưa thích".

Nếu là người quan tâm hơn đến việc xuống máy bay và kiểm tra hộ chiếu càng nhanh càng tốt nên chọn chỗ ngồi gần lối đi. 

Theo Mirror