Đội bóng của HLV Roberto Martinez vượt qua vòng loại World Cup 2022 một cách dễ dàng, ghi trung bình hơn 3 bàn/trận. Tuy nhiên, Quỷ đỏ Bỉ thường chơi kém hơn ở các cuộc đấu cần bản lĩnh cao độ.

Thật bại trước Italy ở EURO 2020 là một ví dụ. Điều đó khiến Martinez bị chê là không biết giành chiến thắng ở các trận đấu quan trọng.

Cặp đấu Bỉ vs Canada được chuyên gia cược khó có cú sốc

Tuy nhiên, không có nghi ngờ gì về sức mạnh đội hình của tuyển Bỉ tại Qatar lần này.

Nhưng nếu so về tinh thần, Canada mới là đội có khí thế cao hơn dù sở hữu dàn cầu thủ phần lớn còn trẻ và thiếu kinh nghiệm ở cấp độ sân chơi World Cup.

Tuyển Canada có thể xem World Cup năm nay như ‘bước đệm’ để chuẩn bị cho giải đấu diễn ra trên sân nhà vào 4 năm sau. Do vậy, họ không chịu bất cứ áp lực gì khi bước vào cuộc chơi.

Sports Mole đánh giá: “Bỉ có đủ trình để đánh bại một Canada non kinh nghiệm.

Tuyển Canada có nền tảng phòng ngự chắc chắn nên có thể khiến Bỉ thất vọng nhưng vẫn sẽ giành chiến thắng chung cuộc. Dự đoán, Bỉ 2-1 Canada”.

Chuyên gia bóng đá BBC Sports, Chris Sutton: “Thật vui với sự trở lại của Canada, lần đầu tiên kể từ Mexico 86. Tôi dự họ sẽ xếp chót bảng F, nhưng không loại trừ việc Canada tạo một vài cú sốc, nếu Alphonso Davies sung sức và Jonathan David ghi bàn.

Bỉ được lựa chọn nhất bảng như điều đương kiên và họ chắc chắn sẽ thắng Canada trong ngày ra quân. Nhưng tôi hơi có chút e ngại cho hàng thủ của họ, khi Roberto Martinez vẫn phụ thuộc nhiều vào Jan Vertonghen và Toby Alderweireld.

Trên hàng tấn công cũng có một vài nghi ngờ, Lukaku chật vật chấn thương và lâu rồi chúng ta không được thấy phong độ hay nhất từ Eden Hazard. Họ có lẽ sẽ không có World Cup mạnh mẽ như kỳ trước. Dự đoán Bỉ 2-0 Canada”.

 Đội hình dự kiến:

Bỉ: Courtois; Alderweireld, Vertonghen, Debast; Meunier, Tielemans, Witsel, Castagne; De Bruyne, Batshuayi, E Hazard

Canada: Borjan; Laryea, Johnston, Steven Vitoria, K. Miller, Adekugbe; Hội trưởng, Hutchinson, Eustaquio; David, Larin