Cỗ xe tăng Đức chính là đội đầu tiên lấy vé đến Qatar. Đây là kỳ World Cup để ‘ông lớn’ này gỡ lại thể diện sau khi dính lời nguyền nhà vô địch – bị loại ngay từ vòng bảng cách đây 4 năm.

Tại EURO 2020, Đức cũng để thua Anh ở vòng 16 đội, kết thúc triều đại Joachim Low, thay bằng Hansi Flick.

Đức mạnh hơn nhưng chuyên gia BBC cược cửa thắng cho Nhật Bản

Tuy nhiên, họ rơi vào bảng đấu khó nhằn nhất tại World Cup 2022, khi phải tranh vé đi tiếp với Tây Ban Nha, Nhật Bản và Costa Rica.

Đức ra quân gặp Nhật Bản và đây là lần đụng độ đầu tiên của họ trong một trận đấu chính thức. Ở 2 trận giao hữu từng có, Đức thắng 1, hòa 1.

Nhật Bản vẫn chưa một lần vượt qua vòng bảng trong 6 kỳ World Cup góp mặt, kể từ 1998. Nhưng chuyên gia bóng đá BCC Sports, Chris Sutton vẫn quyết định đặt niềm tin vào Samurai xanh.

“Mọi người đánh giá đây là bảng khó nhất, và tôi thấy nó thậm chí còn căng hơn nhiều. Hầu hết đều mong Đức và Tây Ban Nha sẽ lấy vé đi tiếp, nhưng đừng đánh giá thấp Nhật Bản, đội có những cầu thủ đầy kỹ thuật.

Tôi không chắc lắm về tuyển Đức này. Họ có thể thành công ở Qatar, nhưng phong độ thất thường trong 12 tháng qua cho thấy sự thiếu chắc chắn. Nhật Bản sẽ có cơ hội trước Đức. Dự đoán Đức 1-2 Nhật Bản”.

Sports Mole cược ngược lại, Đức 3-1 Nhật Bản, với lý giải: “Đức không ấn tượng ở Nations League và chưa hết nỗi ám ảnh thất bại World Cup 2018. Nhật Bản có thể gây ra các vấn đề cho đoàn quân của Flick bằng hàng loạt phương án tấn công.

Tuy nhiên, bằng bản lĩnh và đẳng cấp, Cỗ xe tăng sẽ thi đấu tốt ở trận ra quân World Cup 2022, lấy trọn 3 điểm trước Nhật Bản”.

Đức vs Nhật Bản sẽ là cuộc đấu trí về chiến thuật trên ghế chỉ đạo. Đại diện châu Á có đến 8 cầu thủ đang chơi ở Bundesliga nên không xa lạ với đối thủ. Nhưng họ sẽ phải dè chừng những pha tấn công nhanh của Đức.

Đội hình dự kiến:

Đức: Neuer; Kehrer, Sule, Rudiger, Raum; Kimmich, Gundogan; Hofmann, Musiala, Gnabry; Muller

Nhật Bản: Gonda; Sakai, Tomiyasu, Yoshida, Nagatomo; Morita, Endo, Kamada; Ito, Asano, Minamino

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 cập nhât liên tục tại đây!