Chuyên gia Sagalevich, người đã 57 lần xuống thăm xác tàu Titanic nói với RIA Novosti rằng, âm thanh được ghi nhận trong khu vực tìm kiếm tàu ​​lặn Titan không có nghĩa là có liên quan tới thủy thủ đoàn. Những người điều khiển tàu ngầm có “bảng mã” riêng, vì vậy cần giải mã âm thanh thu được.

“Tôi không biết tại sao những âm thanh này lại xuất hiện muộn như vậy. Những người điều khiển tàu ngầm thực sự, nếu không thể nổi lên họ sẽ gõ vào thân tàu bằng cờ lê. Như vậy sẽ có một số mật mã được phát đi, tất cả đều có ý nghĩa gì đó”, ông Sagalevich nói.

Theo ông, với sự trợ giúp của “bảng mã” như vậy, chúng ta có thể giữ liên lạc và ít nhất là tìm hiểu về tình trạng của thủy thủ đoàn.

Ảnh: OceanGate

Ít nhất 5 tàu tham gia tìm kiếm tàu lặn Titan

Sky News đưa tin, ít nhất 5 con tàu đang ở trong khu vực tìm kiếm tàu lặn Titan và 4 tàu khác đang trên đường đến nhưng chưa rõ thời gian cụ thể.

“Ít nhất 5 tàu hiện có mặt tại khu vực xác tàu Titanic, và 4 tàu khác của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ đang trên đường đến”, Sky News dẫn dữ liệu từ hệ thống theo dõi hàng hải cho hay.

Theo Sky News, tàu thám hiểm đi cùng tàu lặn Titan cho đến nay vẫn ở nguyên vị trí. Trong số các tàu tìm kiếm còn có 1 tàu tư nhân, 1 tàu của Bahamas và 2 tàu bảo vệ bờ biển Canada.