"U23 Malaysia từng làm khó chúng ta ở SEA Games 31, nhưng ở VCK U23 châu Á 2022 thì khó có thể lặp lại. U23 Việt Nam dưới thời HLV Gong Oh Kyun có nhiều biến chuyển tích cực trong lối chơi tấn công. Các cầu thủ U23 Việt Nam chơi đường nét, có mảng miếng, sẵn sàng dồn ép đối thủ mạnh như những phút cuối ở trận gặp Hàn Quốc.

Tất nhiên trận này U23 Malaysia họ chơi với tâm lý thoải mái do đã bị loại. Malaysia sẽ chơi một trận cống hiến, quyết tâm đánh bại U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam từng vất vả vượt qua Malaysia ở bán kết SEA Games 31

Nhưng đây lại chính là cơ hội của đoàn quân HLV Gong Oh Kyun. Thế trận cởi mở rất có lợi cho U23 Việt Nam khi chúng ta chơi tấn công hay và hiệu quả hơn nhiều so với ở SEA Games 31", BLV Quang Huy đánh giá về trận cuối vòng bảng của U23 Việt Nam.

Để lọt lưới đến 7 bàn sau 2 trận cho thấy khâu phòng ngự của U23 Malaysia có vấn đề. Theo BLV Quang Huy, đây là điều mà HLV Gong và các học trò chắc chắn đã nghiên cứu rất kỹ. U23 Việt Nam sẽ tập trung khai thác điểm yếu của đối thủ để ghi bàn thắng.

"HLV Gong có khả năng sử dụng nhân sự rất hợp lý, ngay cả với những vị trí đá trái sở trường. U23 Việt Nam dưới thời ông Gong chuyển trạng thái rất nhanh, với 3 sơ đồ chiến thuật ở 2 trận đấu vừa qua.

Các đường chuyền của U23 Việt Nam cũng trở nên đơn giản và hiệu quả hơn. Minh chứng rõ nét nhất là pha phản công với đường chuyền đẹp mắt của Tuấn Tài giúp Tiến Long gỡ hòa 1-1 trong trận gặp U23 Hàn Quốc", BLV Quang Huy phân tích.

U23 Việt Nam sẽ chơi tấn công trước Malaysia

"U23 Việt Nam sẽ thắng Malaysia, còn trận U23 Hàn Quốc và U23 Thái Lan có kết quả thắng thua, và đương nhiên Hàn Quốc được đánh giá cao hơn nhiều ở cặp đấu này", BLV Quang Huy nhận định.

Trong khi đó, theo chuyên gia Phan Anh Tú, Malaysia sẽ không gây ra nhiều khó khăn với U23 Việt Nam nếu đội bóng này chơi cởi mở. Trong trường hợp Malaysia cố thủ cũng không quá lo, bởi các cầu thủ U23 dưới thời HLV Gong Oh Kyun làm quen và thể hiện tốt khả năng tấn công. Đó là chưa kể cũng có khả năng U23 Malaysia đã mất hết tinh thần thi đấu sau khi bị loại.

"Chúng ta phải hoàn thành nhiệm vụ là thắng Malaysia rồi chờ vào kết quả thuận lợi ở cặp đấu giữa U23 Malaysia và U23 Hàn Quốc", chuyên gia Phan Anh Tú nói.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Malaysia diễn ra vào lúc 20h ngày 8/6 (giờ Việt Nam).

Huy Phong