"HLV Park Hang Seo cho thấy ông là người luôn phá dớp đen đủi cho bóng đá Việt Nam. Hai sáu năm rồi chúng ta không thắng Indonesia ở sân chơi AFF Cup. Hai lần gần nhất chúng ta gặp họ ở bán kết đều thua ở năm 2000 và 2016. Nhưng bây giờ đã sang trang, Việt Nam giành chiến thắng sau gần 30 năm", BLV Quang Huy mở lời.

"Tôi đánh giá HLV Park Hang Seo sử dụng con người rất hợp lý. Những cầu thủ chơi không tốt ở trận bán kết lượt đi được thay thế. Những người được trao cơ hội vào sân đều làm tốt và tạo nên sự khác biệt.

Tuyển Việt Nam kiểm soát bóng ít lại tốt và có tính mục đích cao hơn. Ông Park cho tuyển Việt Nam đá ở cửa dưới, rình rập. Dưới thời HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam thường chơi theo kiểu không bị thủng lưới trước đã.

Tiến Linh tỏa sáng với cú đúp giúp tuyển Việt Nam hạ đẹp Indonesia

Việc tuyển Việt Nam và Indonesia hòa 0-0 ở trận lượt đi tạo ra thế trận mở cho trận lượt về. Đội nào có bàn thắng trước sẽ có lợi thế rất lớn và rất khó nói trước được kịch bản của trận đấu.

Tôi dự đoán tuyển Việt Nam chơi đòn phủ đầu, và quả nhiên ở phút thứ 3 Tiến Linh mở tỷ số sau pha kiến tạo của Đỗ Hùng Dũng. Đầu hiệp 2, Tiến Linh cũng là người ghi bàn từ pha đá phạt góc của đội trưởng Hùng Dũng", BLV Quang Huy phân tích.

BLV Quang Huy đánh giá về Tuấn Hải và Quang Hải - 2 cầu thủ chơi rất tích cực nhưng chưa có bàn thắng: "Tuấn Hải không ghi bàn nhưng chạy chỗ rất nhiều. Cái cách mà Tuấn Hải và Tiến Linh đổi chỗ cho nhau khiến đối phương mất phương hướng. Còn trường hợp của Quang Hải vẫn chưa có bàn thắng. Chúng ta hy vọng số 19 sẽ lập công cho tuyển Việt Nam ở chung kết. Đó mới là bàn thắng quan trọng", 

BLV Quang Huy đặc biệt khen ngợi Văn Hậu: "Hậu có một trận đấu cực hợp lý, đã dâng cao là lợi hại và chính xác. Vì thế, cầu thủ Indonesia luôn tìm cách ngăn cản, thậm chí là ăn vạ để Văn Hậu nhận thẻ".

Tuyển Việt Nam quyết giành cúp vô địch

Về việc tuyển Việt Nam không được chơi trên sân nhà ở trận chung kết lượt về là một bất lợi, nhưng BLV Quang Huy lại cho rằng đây không phải là vấn đề lớn: "Lâu nay chúng ta quen và tích đội tuyển được đá chung kết lượt về trên sân nhà. Nhưng Điều lệ của giải là thế, nên đá lượt về trên sân đối phương cũng không sao cả. Tuyển Việt Nam có khí thế, với cách đá này và chiều sâu về con người, tôi nghĩ là chúng ta không gặp vấn đề gì cả".

Đối thủ của tuyển Việt Nam trong trận chung kết là đội thắng trong cặp đấu giữa Thái Lan và Malaysia. BLV Quang Huy cho rằng thầy trò HLV Park Hang Seo gặp ai không quan trọng nếu chơi tốt như trận thắng Indonesia.

"Chúng ta có lần thứ 4 vào chung kết AFF Cup. Cá nhân tôi tin rằng tuyển Việt Nam có lần thứ 3 vô địch Đông Nam Á, để làm món quà ngọt ngào chia tay thầy Park", BLV Quang Huy chốt lại.

Trong khi đó, BLV Quang Tùng nói ngắn gọn về chiến thắng của tuyển Việt Nam: "HLV Park Hang Seo cho thấy sự cao tay hơn so với HLV Shin. Khi chúng ta trở lại chính mình thì trận thắng này là rất xứng đáng".