1-   Công ty cổ phần tư vấn thiết kế xây dựng và thương mại Việt Thành gửi đơn đến Tòa soạn phản ánh về việc một lãnh đạo của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có những chỉ đạo làm thiệt hại cho công ty như: Hủy kết quả trúng đấu giá, thu hồi sổ đỏ, kéo dài giải quyết khiếu nại, lừa dối nhà đầu tư…

Đơn của ông, Tòa soạn đang nghiên cứu xử lý.

2-   Bà Nguyễn Thị Kim Xoan, ấp Khởi Trung, xã Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh yêu cầu rút bài về vụ án Nguyễn Minh Cường "Giết người" xảy ra ngày 1/4/2020 vì đã có kết luận bị can tâm thần. Đơn thư của bà gửi đến nhiều báo chí. Chúng tôi đã thực hiện như yêu cầu của bà.

3-   Tập thể hộ dân số nhà 47 Hàng Ngang kêu cứu khẩn cấp về vụ cháy nhà số 47 Hàng Ngang. Đến nay vụ cháy vẫn chưa được các cơ quan làm rõ nguyên nhân công bố cho dân, đồng thời nhanh chóng cải tạo lại nhà để bà con có nơi sinh sống.

Đơn thư của bà đã gửi đến nhiều các cơ quan chức năng của Hà Nội và cả Trung ương.

{keywords}
 

4-   Ông Nguyễn Thanh Khôi số 18A, đường 56, KDC 586, Phú Thứ, Cái Răng, góp ý về thông tư 58/2020/TT-BCA là chưa phù hợp có khi phi lý khi hoán cải phương tiện xe cơ giới.

Về vấn đề này ông nên viết thành bài báo góp ý để các cơ quan có trách nhiệm nghiên cứu.

5-   Bà Bùi Thị Thanh Huyền, giáo viên Khoa Khoa học cơ bản, Trường cao đẳng nghề Phú Thọ gửi Đơn khiếu nại và tố cáo ông Bí thư đảng ủy, hiệu trưởng trường có nhiều sai phạm trong điều hành quản lý đồng thời khiếu nại về những dấu hiệu bao che của 1 lãnh đạo Ban Tổ chức tỉnh ủy và các cơ quan Thanh tra, công an …

Về việc này chúng tôi cũng đã nhận được đơn thư của 1 giáo viên khác của trường nội dung cũng tương tự.

6-   Ông Nguyễn Thế Nam, Đường Phùng Khoang, Trung Văn, Hà Nội gửi lần 3 tố cáo hành vi của Nguyễn Cao Cường hành hung gây thương tích. Anh đã làm đơn gửi Công an quận Thanh Xuân và Viên Kiểm sát quận trong việc thu thập tài liệu không khách quan để chứng minh tội phạm mà có dấu hiệu sắp xếp, định hướng để vụ việc chìm xuống nhằm bao che tội phạm.

7-   Ông Nguyễn Đức Hải P 202 nhà B1 khu tập thể Trại Găng phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội gửi Đơn khiếu nại về việc có hộ đã chiếm dụng sân tập thể và chính quyền trước đây đã cưỡng chế, nay cán bộ mới lại cho xây thành nhà 2,3 tầng và cấp sổ hộ khẩu. Ông làm đơn tố cáo thì bị khủng bố hãm hại gia đình. Đơn của ông đã gửi đến cơ quan chức năng nhiều lần nhưng vẫn chưa giải quyết.

Chúng tôi đã có công văn gửi đến các cơ quan chức năng để xem xét kiến nghị của ông.

8-   Bà Lê Thị Thăng, khối 7 thị trấn Đô Lương, Nghệ An đã gửi đơn kêu cứu về việc bị mất nhà do thi hành án bán, không thông qua bất cứ thủ tục nào: Giá khởi điểm không xác định; không thông báo việc bán đấu giá; không niêm ít công khai; không ủy quyền cho trung tâm bán đấu giá. Tổng cục thi hành án đã kết luận năm 2003 yêu cầu hủy kết quả nhưng cấp dưới không thực hiện...

Chúng tôi đã có công văn gửi đến Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân Nghệ An nghiên cứu giải quyết các kiến nghị của bà.

9-   Bà Tạ Thị Kim, bà Nguyễn Thị Huệ, bà Hoàng Thị Nga; bà Đỗ Thị Hạnh (P1721 chung cư Eco Dream Thanh Trì, HN), đại diện cho khách hàng Dự án 409 Lĩnh Nam. Các hộ gia đình khiếu nại về việc từ 2009, hơn 1000 khách hàng nộp vốn mua căn hộ tại dự án 409 Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, HN. Năm 2013 chủ dự án  là Nguyễn Hoàng Long, chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Vĩnh Hưng bị bắt và khởi tố bởi 1 vụ án khác, từ đó đến nay dự án bị bỏ hoang. Nhiều tiếng kêu cứu đã gửi đi các cơ quan ban ngành Hà Nội nhưng vẫn không giải quyết ngoài những phiếu chuyển văn bản.

10-  Ông Bùi Văn Trung, khu Hiệp An II, phường Phương nam, TP Uông Bí, Quảng Ninh, làm đơn gửi đến Lãnh đạo phường và UBND thành phố về việc Công ty khai thác đá Núi Rùa khai thác đá đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến bờ đầm và cống, đề nghị đền bù thiệt hại nhưng đến nay vẫn không được giải quyết, mặc dù đơn thư của ông đã được Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo xem xét.

11- Ông Vũ Văn Việt, xã Tráng Liệt, trung tâm Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương phản ánh gia đình ông có mảnh đất đã được chuyển nhượng hợp luật từ những hộ trước, nay công ty TNHH Toàn Gia của ông Phạm Văn Vinh đã ngang nhiên mang máy xúc, đập phá, hủy hoại tài sản, đánh người gây thương tích. Đơn thư của ông đã gửi đến các cơ quan chức năng. Đề nghị chính quyền địa phương xem xét khiếu nại của ông.

12-   Ông Duy Văn Thừa, ấp Phước Trường, xã Phước Long, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu, nhờ giúp đỡ việc gia đình ông và gia đình ông Kỳ Nam, bà Kiều có ký thỏa thuận bán cho ông thửa đất 586,5m2 giá 400 triệu. Ông đã đặt cọc 110 triệu sau đó phát hiện là ông bà Kỳ Nam không phải là chủ sở hữu của mảnh đất đó mà đã cho người khác đứng tên. Gia đình ông Kỳ Nam mới trả lại cho ông  90 triệu. Ông Duy Văn Thừa đã làm đơn đòi lại số tiền đặt cọc còn lại và tiền phạt tương đương tiền đặt cọc. Tuy nhiên các cơ quan CSĐT công an Bạc Liêu không vào cuộc, phướt lờ yêu cầu của ông.

Ban Bạn đọc

Người tâm thần phạm tội bồi thường thế nào?

Người tâm thần phạm tội bồi thường thế nào?

Người tâm thần phạm tội gây ra thiệt hại thì bồi thường ra sao thưa luật sư?