Sau những tháng mua sắm rầm rộ, thị trường chuyển nhượng mùa hè 2022 sẽ chính thức đóng cửa trong ngày hôm nay, tùy thuộc vào quy định mốc thời gian của các giải đấu khác nhau.

Premier League tiêu nhiều nhất thị trường chuyển nhượng

Như thường lệ, Premier League ồn ào hơn tất cả. Các đội bóng Anh đã chi 2,12 tỷ euro (1,908 tỷ bảng) để tăng cường cầu thủ.

Đứng thứ hai là Serie A, với tổng chi 745,125 triệu euro. Tiếp theo lần lượt là Bundesliga (483,28), Ligue 1 (473,25) và La Liga (448,79).

Trong những giờ đồng hồ cuối cùng thị trường còn hoạt động, rất nhiều thương vụ lớn được kỳ vọng sẽ hoàn tất.

1. Tương lai Ronaldo

Cristiano Ronaldo tất nhiên là gương mặt được chú ý nhất. Từ trước khi MU tập trung, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã thông báo ra đi và người đại diện của anh, Jorge Mendes, không ngừng gõ cửa các CLB hàng đầu châu Âu.

Mục tiêu của Ronaldo là rời MU để thi đấu Champions League. Tuy vậy, tất cả đều từ chối anh vì lo sợ phá vỡ kết cấu ổn định của tập thể.

Chelsea, Napoli và Sporting Lisbon là những điểm đến có khả năng của Ronaldo. Tất nhiên, sau tất cả những ồn ào, CR7 không loại trừ việc ở lại MU và chỉ trích báo chí thêu dệt câu chuyện về anh.

Tương lai Ronaldo sắp được định đoạt

2. Frenkie de Jong

De Jong trong những cầu thủ được quan tâm nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, khi Barcelona trải qua nhiều biến động.

Bộ phận thể thao và kinh tế của Barca mâu thuẫn nhau về tương lai De Jong. Sau cùng, Chủ tịch Joan Laporta quyết định bán anh để cân bằng ngân sách hoạt động, cũng như giảm quỹ lương để đăng ký cầu thủ mới.

Ban đầu, HLV Xavi bảo vệ De Jong, nhưng hiện ông cũng thay đổi thái độ. Tuy vậy, cựu tiền vệ Ajax không muốn rời Nou Camp, ít nhất là cho đến khi Barca thanh toán các khoản nợ lương cho anh.

MU thuyết phục De Jong suốt nhiều tháng qua nhưng chưa thành. Chelsea và Liverpool là hai CLB khác quan tâm đến tiền vệ người Hà Lan.

3. Pierre-Emerick Aubameyang

Giống như De Jong, Aubameyang là cầu thủ mà Barcelona đối xử phũ phàng khi tìm cách đẩy khỏi sân Nou Camp để cân bằng tài chính, sau khi chi quá nhiều cho các hợp đồng mới.

Aubameyang từng được trải thảm về Nou Camp hồi tháng Giêng và ghi những bàn quan trọng giúp Barca giành vị trí á quân La Liga, với chiếc vé Champions League. Sự xuất hiện của Lewandowski khiến anh không còn được trọng dụng.

Chelsea đang theo đuổi Aubameyang để bổ sung hàng công, sau khi thua 2 trong 5 trận đầu mùa. MU cũng chú ý đến cựu tiền đạo Arsenal.

Aubameyang có thể trở lại nước Anh

4. Memphis Depay

Thêm một rắc rối ở Barcelona. Memphis Depay từ lâu không nằm trong kế hoạch của Xavi Hernandez, nhưng gã khổng lồ xứ Catalunya không dễ tìm lối thoát cho anh.

Memphis tưởng như đặt một chân đến Juventus, nhưng Barca khiến đối tác mất kiên nhẫn nên chuyển sang ký Arkadiusz Milik, theo hợp đồng mượn từ Marseille.

Barca yêu cầu Memphis phải bỏ khoản lương mà CLB còn nợ anh mới đồng ý chấm dứt hợp đồng. Sau khi Juventus giãn ra, Real Sociedad là CLB có khả năng lấy tiền đạo người Hà Lan.

5. Sergino Dest

Xavi từ lâu thừa nhận Sergino Dest nằm ngoài kế hoạch của ông và muốn Barca thanh lý cầu thủ người Mỹ để lấy chỗ cho nhân tố mới.

MU nhiều lần tiếp cận Dest nhưng không tìm được tiếng nói chung với Barca. Đề xuất trao đổi cựu cầu thủ Ajax với Aaron Wan-Bissaka cũng bị loại bỏ.

Vào thời điểm cuối thị trường chuyển nhượng, Dest nhiều khả năng gia nhập AC Milan - nhà đương kim vô địch Serie A - theo hợp đồng cho mượn.

Các thương vụ đáng chú ý khác có khả năng diễn ra
Cầu thủ Từ Đến
Josko Gvardiol RB Leipzig Chelsea
Abdou Diallo PSG RB Leipzig
Julian Draxler PSG Benfica
Edson Alvarez Ajax MU/Chelsea
Cody Gakpo PSV MU/Southampton
Lucas Moura Tottenham Aston Villa
Manuel Akanji Dortmund Man City
James Garner MU Everton
Keylor Navas PSG Napoli
Marcos Alonso Chelsea Barcelona
Wilfried Zaha Crystal Palace Chelsea
Alvaro Morata Atletico MU
Aaron Wan-Bissaka MU Crystal Palace
Trevoh Chalobah Chelsea Inter
Thời gian đóng cửa thị trường chuyển nhượng

-Premier League: 23h (giờ Anh; 5h ngày 2/9, theo múi giờ Hà Nội)

-La Liga: 22h59 (giờ địa phương; 3h59 ngày 2/9, giờ Hà Nội)

-Serie A: 17h (22h)

-Bundesliga: 17h (22h)

-Ligue 1: 23h59 (4h59 ngày 2/9)