- Quần vợt thế giới đang xoay quanh câu chuyện về Jiri Vesely, người hạ gục Novak Djokovic. Là người trầm lặng, Vesely có một tình yêu rất đẹp.

Thần tượng mới ở CH Czech

Trước Monte Carlo 2016, Jiri Vesely chưa bao giờ là một cái tên danh giá với người hâm mộ quần vợt thế giới. Vesely vào giải với vị trí thứ 55 trên bảng xếp hạng thế giới các tay vợt nam, nên không được quan tâm.

Thậm chí, ngay cả người CH Czech cũng không mấy chú ý đến tay vợt 22 tuổi này. Cũng đúng thôi, khi mà sự kỳ vọng của người CH Czech đặt hết vào Tomas Berdych. Họ còn quan tâm đến Lukas Rosol, hiện đứng 61 thế giới, hơn là Vesely.

{keywords}

Vesely vừa xuất sắc đánh bại Djokovic

Giờ đây, Vesely bỗng nhiên trở thành thần tượng mới của quần vợt CH Czech. Ít nhất, Vesely đang trở thành một hiện tượng thú vị ở đất nước Trung Âu này.

Vesely được nhắc đến khi anh đánh bại Djokovic ở Monaco. Một chiến thắng mà những người mơ mộng nhất cũng không mấy tin tưởng trước khi trận đấu diễn ra. Nhưng sự thật là Vesely đã hạ Djokovic 2-1, điều mà những tay vợt trong top 10 cũng khó mà làm được.

Rất sợ đám đông

Chơi quần vợt từ năm 4 tuổi, chủ yếu trên sân đất nện và mặt cứng, nhưng Vesely chưa bao giờ được xem là đẳng cấp ngôi sao.

Bắt đầu chơi chuyên nghiệp từ 2009, một trong những yếu tố khiến Vesely thất bại nhiều hơn chiến thắng là tâm lý kém. Jiri thừa nhận, anh luôn căng thẳng khi đối mặt với đám đông.

{keywords}

Vẻ ngoài mạnh mẽ, nhưng Vesely rất sợ đám đông trên khán đài

“Tôi sợ sân khấu, cảm thấy căng thẳng trước các khán đài đầy ắp khán giả”, Vesely tâm sự. Anh từng cạo trọc đầu để cho mình trông có phần “đầu gấu” hơn, nhằm vượt qua áp lực từ khán đài.

Vesely không thích những gì quá ồn ào. Đó là lý do mà sau mỗi giải đấu, anh luôn bó mình ở quê nhà Pribram. Jiri thừa nhận, “các HLV đã giúp đỡ rất nhiều, nhưng tôi vẫn chưa cải thiện được vấn đề này. Các trận đấu với tôi bao giờ cũng là điều gì đó rất nghiêm trọng”.

Có người yêu nhờ sở thích ăn uống

Vesely là một người thích ăn uống. Tay vợt 22 tuổi này kể rằng, anh từng mở một bữa tiệc mừng chiến thắng với 30 người tham dự, chủ yếu gồm gia đình, bạn bè thân và đồng nghiệp. Bữa tiệc ấy không có rượu hay bia, mọi người chỉ uống một chút champagne và chỉ toàn là các món ăn ngon.

Sở thích của Jiri là những món ăn. Tâm hồn ăn uống của anh rất đặc biệt. Cũng nhờ thích ăn ngon mà Vesely gặp được cô bạn gái Denisa.

{keywords}

Vesely yêu Denisa nhờ đam mê ăn uống

“Lần đầu tiên tôi gặp cô ấy trong nhà hàng”. Đó là một nhà hàng quen của Vesely, với những món ăn đa dạng, ngon nhưng giá không đắt. “Chúng tôi trao đổi một số câu chuyện. Cả hai đều cảm thấy rất vui và gần gũi”. Thế là họ bắt đầu liên lạc, hẹn hò rồi yêu nhau.

Khi họ gặp nhau, Denisa còn là một nữ sinh trung học, và giờ đã tốt nghiệp. “Denisa là một mẫu người hoàn hảo với tôi. Sau mỗi giải đấu, tôi trở về nhà để nghỉ ngơi, tìm lại trạng thái cân bằng và cô ấy luôn giúp đỡ tôi rất nhiều”.

Denisa hiểu rõ Vesely, nên tự tay làm những món ăn ngon cho người tình. “Cô ấy lo cho tôi nhiều thứ, lên kế hoạch cho công việc, giúp tôi tập luyện. Denisa không thể thiếu trong cuộc đời tôi”.

Cũng như Vesely, Denisa không thích ồn ào. Cô chỉ ở nhà, chăm sóc và giúp đỡ bạn trai trong mọi việc. Denisa cũng chỉ chia vui chiến thắng của Jiri trong thầm lặng, giữa hai người với nhau, chứ không muốn lên mặt báo để khoe mình như nhiều nàng Wags khác.

Đại phong