"Lọ Lem mọt phim" kể về câu chuyện tình thời hiện đại, không có bà tiên hay những phép màu, Elle đã tự viết nên những trang cổ tích tuyệt đẹp của đời mình.

Sách Tết Việt trở lại sau 60 năm vắng bóng

Hoài niệm tuổi trẻ với 'Ký ức được đánh số'

Đánh thức con người phi thường đang ngủ quên trong bạn

Lọ Lem mọt phim có đầy đủ những tình tiết lãng mạn mang sắc màu cổ tích từng khiến bao người say đắm: một đêm vũ hội rực rỡ, một chiếc giày thủy tinh rớt lại khiến trái tim yêu lỡ nhịp… Nhưng đừng chờ mong sự xuất hiện của những phép màu, bởi những người trẻ trong Lọ Lem mọt phim “sống trong một vũ trụ khác”! Họ là những chàng trai, cô gái của thế hệ mới, với tình yêu cháy bỏng dành cho Starfield – bộ phim khoa học viễn tưởng lấy cảm hứng từ không gian và các hành tinh.

Lẽ tất nhiên, câu chuyện của một “Lọ Lem thời 4.0” không thể thiếu vắng những yếu tố công nghệ đặc trưng: Blog, smartphone, vlog… còn “quả bí ngô” thần thánh chính là chiếc xe tải “cà tàng” của Sage – bạn thân của Elle. Darien - chàng “hoàng tử” trong câu chuyện cũng mang một vẻ hấp dẫn của thời đại: Làn da nâu, cơ bụng 6 múi, nụ cười toả sáng – một diễn viên mới nổi của Hollywood. 

{keywords}
 Nếu trông chờ một câu chuyện ngọt ngào, thơ mộng, bạn sẽ không thất vọng.

Cạm bẫy trong Lọ Lem mọt phim nhuốm màu thời đại. Đó không chỉ là những ngăn trở của bà mẹ kế độc ác mà còn là một kẻ rình mò, một người bạn phản bội, những đoạn clip rò rỉ trên mạng xã hội, những chiêu trò của Hollywood. Tất cả làm nên một cấu tứ khác biệt, thu hút người đọc đến tận trang cuối cùng.

Hai nhân vật chính tưởng chừng có tất cả trong tầm với khi “hít thở” bầu không khí công nghệ hiện đại nhưng vẫn là những đứa trẻ đơn độc trong một mái nhà thiếu vắng tình yêu thương. Họ tìm thấy nhau trong một khát khao chung, khi cùng nhen nhóm đâu đó ước muốn “bùng cháy” như những vì tinh tú, thay vì mãi là ngôi sao cô đơn giữa vũ trụ bao la. Họ sẽ ứng xử ra sao giữa một thế giới đủ đầy nhưng cạm bẫy khắp nơi?

Tác giả của tuổi mới lớn đã tạo nên những nút thắt thật thú vị, hiện đại và “cởi bỏ” chúng rất nhẹ nhàng và quyến rũ. Ở đó, không giống như truyện cổ thần tiên nơi các nàng công chúa và chàng hoàng tử thật ước lệ và hoàn hảo, nhân vật trong cuốn sách của Ashley Poston bộc lộ hết bản thân, cả những lúc huy hoàng toả sáng lẫn nhưng phút yếu lòng, giống như bất cứ ai trong chúng ta.

Và cũng thật khác biệt với những nàng công chúa cổ tích trông chờ tình yêu trong mộng đến bên, Elle – cô gái của thế hệ mới chủ động hơn với cuộc đời mình. Cô dám nói lên những điều mình yêu, ghét dù đi ngược với số đông, tự tìm kiếm một công việc và đưa ra những quyết định táo bạo. Đến cuối cùng, chúng ta sẽ nhận thấy dù đã có những “trợ thủ” đắc lực là công nghệ, máy móc, “phép nhiệm màu” của thời hiện đại rốt cuộc vẫn là sợi dây tình cảm gắn kết con người với nhau.

Đó là “ma thuật” của tình yêu nảy nở từ sự tương giao về tâm hồn giữa 2 “vì tinh tú cô đơn”, là tình bạn thuỷ chung, hết mình giữa 2 cô bạn gái, là tình phụ tử kỳ lạ như “sợi chỉ đỏ” xuyên suốt cả mạch truyện hay là mối quan hệ đặc biệt giữa chàng diễn viên với người quản lý và vệ sĩ của mình. Với lối kể chuyện trẻ trung, duyên dáng, xuất phát từ giọng kể nội tâm của cả hai nhân vật chính, Lọ Lem mọt phim chắc chắn sẽ chinh phục được trái tim đa cảm luôn rung động của bất cứ ai đã, đang và sẽ yêu.

Tình Lê

Thơ chúc mừng Tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Thơ chúc mừng Tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Tác giả Trần Đức Hùng - Thái Bình đã làm thơ gửi lời chúc mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam AFF Cup 2018.

'Một thời Hà Nội hát' trong du khảo của Nguyễn Trương Quý

'Một thời Hà Nội hát' trong du khảo của Nguyễn Trương Quý

Những câu chuyện khó quên của đời sống giải trí Hà Nội, trong và sau giai đoạn tạm chiếm, 1947-1954, đã được Nguyễn Trương Quý tái dựng trong "Một thời Hà Nội hát".

'Đêm ngàn mắt': Nỗi ám ảnh mang tên 'lời tiên tri về cái chết'

'Đêm ngàn mắt': Nỗi ám ảnh mang tên 'lời tiên tri về cái chết'

Chính chất điện ảnh trong "Đêm ngàn mắt" đã khiến truyện của Cornell Woolrich dù phủ đầy bóng tối nhưng vẫn không hề ảm đạm, não nề, tạo nên sức hấp dẫn riêng có của tác giả.