Cuốn sách “Đánh thức con người phi thường trong bạn” của tác giả Anthony Robbins đề cập đến sức mạnh của tâm trí và dùng tâm trí đánh thức những năng lực tiềm ẩn.

Mỹ Tâm lái 'siêu xe' đi bão mừng Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Đặng Văn Lâm: Chàng thủ môn 6 múi đốn tim fan với gu thời trang cực chất

Sao bật khóc, 'đi bão' trắng đêm mừng Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Cuốn sách mới cung cấp cho người đọc bộ công cụ mạnh mẽ để chuyển hóa nhận thức bản thân và sống một cuộc sống mình mong muốn.

Anthony Robbins còn được biết đến với cái tên thân mật là Tony Robbins.Ông là tác giả của nhiều bộ sách nổi tiếng, nhân chứng sống khi áp dụng ngôn ngữ lập trình tư duy NLP. Đồng thời, ông cũng là doanh nhân, tỷ phú tự thân, sáng lập một số công ty kiếm được khoảng 6 tỷ đô la doanh thu hàng năm.

Trước khi đến đỉnh vinh quang, Robbins cũng từng gặp ngổn ngang khó khăn: chỉ có bằng trung học, cuộc sống chật vật, lúc nào cũng thấy chán nản và cô đơn vì không thể làm gì để cuộc sống của mình tốt đẹp hơn, bị béo phì, mắc ung thư tuyến yên và chẳng biết mình có sống nổi hay không. 

{keywords}
Cuốn sách “Đánh thức con người phi thường trong bạn” của tác giả Anthony Robbins đề cập đến sức mạnh của tâm trí và dùng tâm trí đánh thức những năng lực tiềm ẩn trong bạn.


Cuộc sống của ông đã thay đổi hoàn toàn khi ông đi tìm lời giải cho những câu hỏi như làm sao để nhanh chóng kiểm soát được cuộc sống của mình, có thể làm gì để quyết định vận mệnh của mình…

Câu trả lời đã được ông chia sẻ trong cuốn “Đánh thức con người phi thường trong bạn”. Đó chính là cách tập trung sức mạnh để hướng đến những thay đổi tích cực Anthony Robbins chia sẻ: "Tôi thực sự tin tưởng trong mỗi chúng ta có một con người phi thường đang say ngủ. Mỗi người đều có thực tài, có năng khiếu và có cả một chút khí chất thiên tài chỉ đang chờ được đánh thức".

Mong muốn của ông khi viết cuốn sách "Đánh thức con người phi thường trong bạn" chính là lay tỉnh những con người vẫn đang nhiệt tâm với cuộc sống, giúp họ khai thác những gì tạo hóa ban tặng bằng cách trao vào tay họ những kiến thức và bài tập thực hành cần thiết.

Nhà tỷ phú tự thân cho thấy lý do khiến con người phi thường trong chúng ta đang ngủ quên chính là niềm tin hạn hẹp về bản thân và động lực niềm vui và nỗi đau bị đặt nhầm chỗ. Khi gặp một vấn đề khó, thay vì tâm niệm ta có thể vượt qua nó, chúng ta thường bào chữa cho bản thân với vô vàn lý do.

Nhiều khi biết rõ sự thay đổi sẽ tốt hơn cho chính mình nhưng ta lại liên tưởng việc hành động với những nỗi khổ nhọc. Nỗi sợ mất mát đã lấn át niềm vui có thêm và mài mòn ý chí của chúng ta. Muốn trở thành những con người phi thường, mỗi người cần phá bỏ những rào cản đó và tạo ra những thay đổi bền vững, tốt đẹp, chắc chắn trong nhiều khía cạnh đời sống.

Tác giả Robbins chia sẻ 3 nguyên tắc cơ bản bạn có thể áp dụng ngay vào cuộc đời mình: Nâng tầm bản thân - Thay đổi niềm tin hạn hẹp về bản thân - Thay đổi chiến lược. Từ ba nguyên tắc định hướng này, ông đi chi tiết vào những khía cạnh cụ thể như những quyết định tạo nên quyết định, sức mạnh định hình cuộc đời của quan niệm sướng và khổ, hai mặt sáng tạo và hủy hoại của niềm tin, quyền năng của ngôn từ, phương pháp thấu hiểu và làm chủ hệ thống điều khiển...

Mỗi khía cạnh sẽ được Anthony Robbins khai thác cụ thể và cung cấp cho người đọc những quan điểm tích cực, hữu ích. Bên cạnh các lý thuyết, tác giả “Đánh thức con người phi thường trong bạn” còn đưa ra hệ thống bài tập thực hành cho từng nội dung.

Các bài tập như 10 ngày thử thách tâm trí, 7 ngày định hướng cuộc đời, lập kế hoạch mục tiêu cho 5 năm tới... giúp bạn đọc khám phá và giải phóng những tiềm năng của bản thân từng bước một. Nếu bạn kiên trì thực hành thường xuyên và vận dụng đúng chỗ, chắc chắn bạn sẽ sớm nhận thấy những thay đổi tích cực.

Dù đã ra đời từ rất lâu trước đây nhưng cuốn sách “Đánh thức con người phi thường trong bạn” vẫn luôn nằm trong danh sách sách bán chạy nhất. Không đao to búa lớn, không có những lập luận khô khan, cuốn sách của Anthony Robbins chia sẻ các phương pháp làm chủ cảm xúc, cơ thể, mối quan hệ, tài chính qua những câu chuyện bình dị, những câu danh ngôn khích lệ nhưng xác đáng, thuyết phục.

Tình Lê

Thơ chúc mừng Tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Thơ chúc mừng Tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Tác giả Trần Đức Hùng - Thái Bình đã làm thơ gửi lời chúc mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam AFF Cup 2018.

'Một thời Hà Nội hát' trong du khảo của Nguyễn Trương Quý

'Một thời Hà Nội hát' trong du khảo của Nguyễn Trương Quý

Những câu chuyện khó quên của đời sống giải trí Hà Nội, trong và sau giai đoạn tạm chiếm, 1947-1954, đã được Nguyễn Trương Quý tái dựng trong "Một thời Hà Nội hát".

Nguyễn Phong Việt: Không có chuyện làm giàu được từ thơ

Nguyễn Phong Việt: Không có chuyện làm giàu được từ thơ

Mùa giáng sinh thứ 7 liên tiếp, Nguyễn Phong Việt ra mắt tập thơ mới với cái tựa đầy thu hút "Chỉ cần tin mình là duy nhất".