Theo The New Zealand Herald, Tommy Suriwong, chủ nhân của 2 chú chó đã đăng tải câu chuyện kèm hình ảnh lên Facebook với chú thích: "Chuyến bay SQ33 với khu vực ghế ngồi tích hợp cho chó Corgi". 

Đây là chuyến bay gần đây nhất của hãng hàng không Singapore Airlines từ San Francisco đến Singapore.

Suriwong giải thích rằng, hai chú chó được phép lên máy bay nhờ có chứng nhận ESA (tạm dịch: Động vật hỗ trợ cảm xúc, nghĩa là thú cưng được bác sĩ, chuyên gia tâm lý cho phép đi cùng để mang lại sự thoải mái, hỗ trợ tinh thần), giấy phép trung chuyển tại Singapore và giấy phép nhập cảnh.

Hai chú chó Peanut và Mindy đã quen tạo dáng trước máy ảnh, nhưng chưa quen với việc di chuyển bằng máy bay nên đã được luyện tập trong một khoảng thời gian để có trải nghiệm này.

Hai chú chó Corgi xuất hiện ở hàng ghế thương gia trên chuyến bay từ San Francisco đến Singapore. (Ảnh: Facebook Tommy Suriwong).

Suriwong và vợ đã thay đổi thói quen ăn, uống của thú cưng trước một tháng để chúng thích nghi với chuyến bay kéo dài 17 tiếng. Bên cạnh đó, họ cũng mang lên máy bay miếng lót vệ sinh, túi đựng chất thải và khăn lau để đề phòng.

Ngoài việc đến sân bay vài tuần trước chuyến bay để Peanut và Mindy làm quen với phi hành đoàn và không gian, cặp vợ chồng cũng phát những video về âm thanh máy bay qua loa âm thanh vòm trong những đêm trước chuyến bay để thú cưng quen dần với tiếng ồn.

Suriwong cho biết hai chú chó Corgi được nhân viên mặt đất vỗ về và chụp ảnh cùng. Bức ảnh dễ thương đã chiếm được cảm tình của hàng trăm người và nhận về hơn 3.300 lượt thích, 817 lượt chia sẻ và gần 900 bình luận.

Nhiều người nhận xét hai chú chó giúp các hành khách trên chuyến bay có cảm giác dễ chịu.

"Tôi cực kỳ lo lắng khi phải đi máy bay. Nếu tôi nhìn thấy hai chú chó này, tôi sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Và nếu được ôm ấp chúng, có lẽ tôi sẽ không cần đến thuốc an thần", một người dùng mạng bình luận.

Hai chú chó Corgi đáng yêu tên Peanut và Mindy. (Ảnh: @mindyandpeanutcorgifam).

Singapore Airlines sau đó xác nhận hai chú chó không có ghế riêng mà ngồi cùng Suriwong và vợ.

Suriwong cho biết thú cưng dành phần lớn thời gian suốt hành trình để ngủ hoặc được ôm ấp, nhưng anh cũng cho chúng uống thuốc chống co giật để đảm bảo chúng ngủ khi máy bay cất cánh và hạ cánh.

Cặp vợ chồng cũng phải nỗ lực để hai chú chó không ảnh hưởng đến các hành khách khác trên chuyến bay.

"Tôi hiểu rằng có những người phản đối chó, nên đã cố tình chọn hàng ghế gần lối ra nhất. Hai chú chó của tôi đã cư xử tốt, không sủa hay chạy lung tung", anh viết. 

Theo Dân trí