Đinh Cường Ngọc, sinh năm 1992 tại Lạc Thủy, Hòa Bình. Hiện tại anh là chuyên viên tư vấn bảo hiểm cấp cao tại bảo hiểm Dai-ichi Life Việt Nam. Bên cạnh đó, chàng trai 9x cũng sở hữu một nhà hàng ẩm thực đồng quê khá lớn. 

{keywords}
 Ngọc hiện là chuyên viên tư vấn bảo hiểm cấp cao

Tốt nghiệp đại Đại học chuyên ngành Sư phạm nhưng Đinh Cường Ngọc lại rẽ hướng sang lĩnh vực kinh doanh. Ngọc trăn trở về việc, liệu mình có thể làm một công việc kinh doanh nào đó mà giúp đỡ được nhiều người hơn không. Thời điểm đó, anh bắt đầu biết tới lĩnh vực bảo hiểm. 

Ban đầu, Ngọc chỉ đăng ký làm cộng tác viên bảo hiểm bên cạnh công việc kinh doanh nhà hàng. Tuy nhiên khát khao được giúp đỡ mọi người trọn vẹn ngày càng lớn. Do vậy, anh đã chuyển sang làm toàn thời gian, trở thành một chuyên viên tư vấn bảo hiểm của Dai-Ichi Life Việt Nam. 

{keywords}
 Đinh Cường Ngọc từ bỏ công việc sư phạm để gắn bó với bảo hiểm, đồng hành bảo vệ khách hàng

Ngọc chia sẻ, bảo hiểm nhân thọ là một chiếc áo giáp bảo vệ sức khỏe và tài chính của con người trước những rủi ro trong cuộc sống. Bình thường chúng ta chỉ làm việc để kiếm tiền mua nhà, mua xe và bảo hiểm cho những đồ vật đó. Thế nhưng sức khỏe của chúng ta là thứ cần được bảo vệ nhất thì nhiều khi lại bị lãng quên. 

Thời điểm dịch bệnh Covid-19 vừa qua là khoảng thời gian nhiều người cảm nhận rõ nhất về tầm quan trọng của sức khỏe. Do vậy Ngọc và các đồng nghiệp luôn nỗ lực không ngừng để đem tới những giải pháp có lợi nhất cho người dân, giảm thiểu được chi phí phát sinh nếu xảy ra rủi ro về tài chính hay sức khỏe.

{keywords}
Trong dịch Covid-19, Ngọc tận dụng các nền tảng trực tuyến để đồng hành với khách hàng

Trong các đợt giãn cách xã hội hay thời điểm dịch bùng phát mạnh không thể gặp mặt khách hàng, Ngọc tận dụng mọi nền tảng trực tuyến để đồng hành. Anh chia sẻ, bản thân luôn coi khách hàng là một người bạn. Trong các buổi tư vấn, anh luôn cố gắng tìm hiểu để lựa chọn giải pháp bảo vệ phù hợp nhất với khách hàng. Thay vì “rao bán” sản phẩm, anh tư vấn dựa trên nhu cầu của khách hàng. 

Chia sẻ về những “góc khuất” của ngành tư vấn bảo hiểm, Đinh Cường Ngọc cho biết anh luôn trăn trở về việc làm sao có thể để mọi người hiểu đúng về vai trò của bảo hiểm trong cuộc sống. Đồng thời để những chuyên viên tư vấn bảo hiểm được nhìn nhận một cách công bằng thay vì bị coi như những người “chạy quảng cáo” dựa vào sức khỏe của người khác. 

{keywords}
 Ngọc muốn dần xóa tan những định kiến tiêu cực về ngành bảo hiểm

Trong quá trình tư vấn bảo hiểm, Ngọc đã gặp nhiều lời từ chối. Anh tâm sự: “Thời gian đầu bước chân vào lĩnh vực bảo hiểm, tôi gặp rất nhiều trường hợp khách hàng từ chối. Tôi tư vấn cho bạn bè thì bị nghĩ là quảng cáo “ăn” tiền. Lúc đó tôi cũng buồn, nhưng do tính chất công việc nên đây là điều dễ hiểu”. 

Điều khiến Ngọc cảm thấy day dứt nhất là khi người bạn của anh đã từ chối không tham gia bảo hiểm. Nhưng chỉ một thời gian sau, không may người bạn ấy phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo. “Tôi buồn và day dứt vì đã không quyết liệt hơn để bảo vệ được bạn thân của mình trước những rủi ro của cuộc sống”, Ngọc nói.

Thế nhưng trong quá trình làm nghề, chứng kiến những khoảnh khắc mà khách hàng nhận được sự trợ giúp của bảo hiểm khi gặp phải rủi ro trong cuộc sống, Ngọc lại càng tin tưởng hơn về nghề nghiệp mình đã chọn.

Doãn Phong