Show diễn Cruise 24 - Thanh xuân của bộ đôi Vũ Ngọc và Son tại ga Sài Gòn vừa khép lại. Đây là show diễn thứ 14 của nhà thiết kế (NTK) trong chuỗi hành trình viễn du thời trang với mong muốn lan tỏa vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa - nghệ thuật Việt Nam đến gần hơn với thế giới. 

batch_dd454874398_1294137444895807_8190387908845450668_n.jpg
NSND Thanh Hoa hát "Tàu anh qua núi". 

Điểm nhấn đặc biệt ở chương trình là sự xuất hiện của NSND Thanh Hoa với vai trò ca sĩ khách mời. Nữ nghệ sĩ diện bộ váy xanh chất liệu ren đính họa tiết hoa phượng nổi bật. 

Ở tuổi 74, bà khoe giọng hát khỏe, truyền cảm khiến hàng trăm người phấn khích và hưởng ứng hát theo. 

Chọn ca khúc Tàu anh qua núi, NSND Thanh Hoa nói muốn hát về ước mơ của những chuyến tàu chở khát vọng tương lai, chở những con người và vẻ đẹp trường tồn của nhân loại… mà theo bà đã đi qua biết bao thăng trầm của lịch sử. 

NSND Thanh Hoa gọi show diễn là “Chuyến tàu thanh xuân”. Bà cảm phục bộ đôi NTK đã nỗ lực, sáng tạo để chương trình diễn ra trọn vẹn. 

“Lần đầu tiên trong 60 năm trên sân khấu, tôi ngập tràn cảm xúc giống như câu chuyện của chuyến tàu Thống Nhất đầu tiên vào ga Sài gòn năm ấy. 

Những ánh mắt, nụ cười, giọt nước mắt và cái ôm sau bao năm xa cách. Tôi run rẩy bước đi trên sân ga trải dài với dòng hồi ức. Vợ chồng Cẩm Vân, Thanh Lam, Quang Linh, Quang Dũng, Ngọc Anh, Lệ Quyên… Tôi đã ôm chặt Trần Mạnh Tuấn vì em trở lại như sự hồi sinh. Có thể tôi không nhớ hết nổi tên các nghệ sĩ bởi mắt đã mờ đi trong kỷ niệm...”, bà chia sẻ. 

batch_dd0002 thanh xuan vns foto kiengcan 1723369995740.jpg

Trước đó, bộ đôi NTK từng làm show ở Trường Lang (Đại Nội Huế), Bảo tàng Mỹ thuật, Bảo tàng Hồ Chí Minh hay Bưu điện Thành phố, phố cổ Hội An...

Việc chọn ga Sài Gòn cho show diễn gần nhất nhằm tôn vinh ngành đường sắt Việt Nam, đồng thời gợi ký ức của nhiều người về thời thanh xuân đã qua. Hình ảnh đoàn tàu và sân ga cũng từng xuất hiện trong chiến dịch quảng bá của NTK năm 2019. 

batch_dd0069 thanh xuan vns foto kiengcan 1723368071991.jpg
140 thiết kế được thể hiện bởi 88 người mẫu chuyên nghiệp. 

Để show diễn hoàn thành trọn vẹn, Vũ Ngọc và Son trải qua thời gian dài chuẩn bị với ê-kíp hùng hậu. Những con số ấn tượng như: Hơn 6 tháng từ ngày lên ý tưởng show; trình làng 140 thiết kế được trình diễn bởi 88 người mẫu; gần 150 người gồm diễn viên quần chúng, đội trống kèn, tập thể cán bộ nhân viên nhà ga, hậu kỳ, dàn dựng… cho 1 tiết mục. Đặc biệt, tổng số lượng nhân sự là gần 600 người để mang đến một show diễn mãn nhãn và thành công. 

batch_ddxqwnldhovr1 2epobdm7y22 5710wzbc3j3.jpg

100 thiết kế thuộc bộ sưu tập Cruise 2024 là cuộc dạo chơi của màu sắc và tính nữ hiện đại, trên nền cảm hứng thanh xuân rực rỡ. Bộ đôi lăng-xê tông màu nổi rực rỡ, những phom dáng đa dạng, sử dụng và kết hợp nhiều đường cắt may phóng khoáng để gợi tinh thần tuổi trẻ nồng nhiệt.

batch_dd5 1723360697.jpg

Đây cũng được xem là thương hiệu, gắn liền với lối thiết kế của bộ đôi, tạo dấu ấn khó quên trên thị trường thời trang Việt. 

Cặp đôi còn mạo hiểm ứng dụng các tông màu neon như xanh lá, đỏ, hồng neon, vàng chanh... tạo sự phá cách cho người mặc. Họ cũng chọn chất liệu lụa, organza, taffeta hay ren nhằm thể hiện sự đa dạng về kiểu dáng của BST. 

batch_dd9 1723360740.jpg
Họa tiết hoa phượng được đưa vào BST. 

Họa tiết hoa phượng - gắn với thanh xuân, kỷ niệm tuổi học trò được ứng dụng trên các mẫu váy áo. Bộ đôi sử dụng kỹ thuật đính kết, thêu thủ công, in 3D... tạo hiệu ứng thị giác đẹp mắt. 

“Tinh thần viễn du của chúng tôi không chỉ đơn thuần là sự dịch chuyển trong không gian mà còn là thời gian, trải nghiệm, cảm xúc. Những điều này đều được đúc kết truyền tải trong từng show diễn, thông qua không gian show, những thiết kế và màu sắc, họa tiết chủ đạo…”, NTK chia sẻ. 

batch_dd0385 THANH XUAN VNS foto KIENGCAN .jpg
Bộ đôi Vũ Ngọc và Son chào khán giả ở cuối show diễn. 

Sự thành công của show diễn đến từ rất nhiều yếu tố. Với riêng cá nhân Vũ Ngọc và Son, mỗi một chương trình bao hàm nhiều ý nghĩa. Nhưng hai điều họ muốn đạt được đó là quảng bá địa điểm tổ chức và cảm nhận của mọi người về ngôn ngữ thời trang thông qua từng bộ sưu tập.

batch_dd0393 THANH XUAN VNS foto KIENGCAN .jpg

Vũ Ngọc (tên đầy đủ Vũ Ngọc Tú) và Son (Đinh Trường Tùng) theo đuổi những thiết kế màu sắc, họa tiết rực rỡ, giao thoa giữa văn hóa Á Đông và phương Tây. Họ thường tổ chức định kỳ hai show thời trang mỗi năm, kết hợp giới thiệu điểm đến văn hóa, vùng đất du lịch, qua các bộ sưu tập như Vàng son, Hừng đông, Ký ức tuổi thơ, Vũ điệu Phương Đông, A beautiful life - Cuộc sống tươi đẹp.

Sau gần 10 năm hoạt động, bộ đôi là gương mặt quen thuộc trong làng thời trang. Nhiều nghệ sĩ chọn các thiết kế của họ trong mỗi dịp xuất hiện ở các sự kiện.