Theo Vũ Ngọc và Son, sau các địa điểm như Bảo tàng Thành phố, Trường Lang Đại Nội Huế, phố cổ Hội An... Họ quyết định chọn Bưu điện TP.HCM làm nơi tổ chức show diễn lần này. Cặp đôi cho biết đây là công trình kiến trúc độc đáo, lưu dấu thời gian hơn 130 năm, chứng kiến những đổi thay của thành phố. 

Bưu điện TP.HCM - địa điểm diễn ra show diễn của bộ đôi Vũ Ngọc và Son. 

“Việc chọn lựa nơi này tổ chức cũng là một cách để chúng tôi đưa mọi người về với tuổi thơ qua hình ảnh quen thuộc như tấm bưu thiếp, thư viết tay,… Ê-kíp luôn chọn văn hóa làm điểm tựa cho sáng tạo nghệ thuật của mình”, nhà thiết kế Vũ Ngọc Tú chia sẻ. 

Năm 2020, bộ đôi nhà thiết kế từng giới thiệu bộ sưu tập Ký ức tuổi thơ tại New York (Mỹ). Show lần này được họ làm mới hoàn toàn về trang phục, thông qua các chất liệu organza, lụa, nhung, gấm và điểm nhấn là len, sợi.

Bộ đôi Vũ Ngọc Tú và Đinh Trường Tùng có thế mạnh ứng dụng màu sắc, họa tiết hoa hay linh vật lên trang phục. 

Cặp đôi lấy ý tưởng cho bộ sưu tập từ chính những câu chuyện của mình ở miền quê. Tuổi thơ họ gắn với những ký ức êm đềm, với hình ảnh người mẹ, người chị quê tỉ mẩn đan len, sợi với đủ các loại gam màu sắc.  

Nhiều tháng qua, bộ đôi đã huy động các thợ thủ công lành nghề ở TPHCM, Hà Nội, Huế... để thực hiện gần 100 mẫu thiết kế. Trong đó, nhiều bộ phải đan len hoàn toàn bằng tay, có mẫu mất hơn 2 tháng mới hoàn thành. 

Các thiết kế màu sắc được hé lộ trước show. 

Họa tiết chủ đạo được hé lộ là họa tiết len sợi sắc màu rực rỡ với 6 tông màu chủ đạo như xanh, đỏ, vàng, cam, tím, hồng. Tông tím violet cũng được sử dụng làm trang phục chính của show diễn. Ngoài ra, hình ảnh chú mèo – linh vật trong năm mới Quý Mão 2023 - cũng được Vũ Ngọc và Son đưa vào bộ sưu tập thời trang lần này. 

Như mọi lần, Vũ Ngọc và Son giữ kín các vị trí first face và vedette để tạo bất ngờ cho khán giả. Ngoài ra, một tiết mục âm nhạc cũng tạo điểm nhấn cho tổng thể show diễn. 

Danh sách khách mời dự kiến có 200 khoảng 200 người, là những gương mặt nổi bật trong showbiz như Hoa hậu Giáng My, Hà Kiều Anh, H'Hen Niê, Tiểu Vy, Đỗ Thị Hà, Lý Nhã Kỳ, siêu mẫu Minh Tú, Vũ Thu Phương, Diva Thanh Lam, Lệ Quyên... 70 người mẫu tham gia trình diễn gồm Quỳnh Anh, Kim Nhung, Hằng Nguyễn, Hà Kino, Hương Ly, Long Lê, Hữu Long, Mạnh Lân... Show sẽ diễn ra vào ngày 3/12.