Một công ty thám hiểm ở Ấn Độ, Adventures Overland, sắp ra mắt chuyến xe buýt được quảng cáo là "hành trình dài nhất thế giới".

Dự kiến khởi hành từ tháng 8 tới, chuyến xe dành cho tối đa 30 khách và kéo dài 56 ngày, sẽ trải dài trên 22 quốc gia, đưa du khách từ thành phố lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ đến các quốc gia Balkan, Đông Âu, bán đảo Scandinavia và Tây Âu, kết thúc ở Vương quốc Anh.

Điểm nổi bật trong hành trình dài 12.000 km này là du khách sẽ được đi phà qua vịnh Phần Lan, tham quan đỉnh cực bắc của châu Âu North Cape và chuyến đi dọc vịnh hẹp Na Uy. 

Tổng chi phí toàn bộ cho hành trình này dự kiến vào khoảng 24.300 USD (hơn 571 triệu đồng) bao gồm 3 bữa trong ngày và khách sạn lưu trú.

Mặc dù việc di chuyển trên xe buýt trong hai tháng có vẻ không hấp dẫn lắm đối với một số người, nhưng phương tiện này được Adventures Overland mô tả là “một chiếc xe buýt sang trọng được thiết kế đặc biệt để di chuyển đường dài”.

Du khách có thể thư giãn trên chiếc ghế tựa lớn có thể điều chỉnh “với chỗ để chân rộng rãi và có đầy đủ các cổng kết nối như AUX hay USB. Mỗi người còn được phép mang theo hai vali cỡ lớn.

Chuyến xe buýt này là một giải pháp thay thế cho dự án trước đây của Adventures Overland, được cảm hứng từ những chiếc xe buýt Hippie Trail đi khắp thế giới trong những năm 1950 và 1960.

Công ty thám hiểm Ấn Độ này được hai doanh nhân Tushar Agarwal và Sanjay Madan thành lập năm 2012. Họ đã tổ chức nhiều chuyến thám hiểm từ Ấn Độ đến London, chuyến đi từ Iceland và Nga, trước khi cho ra mắt chính thức hành trình xe buýt dài nhất thế giới.

Ông Agarwal cho biết: “Mọi tuyến đường ở mỗi quốc gia đều được kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo hành trình diễn ra liền mạch. Cung cấp trải nghiệm thích hợp và đẳng cấp trong một môi trường an toàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi chịu trách nhiệm về tài liệu, thủ tục giấy tờ, thị thực và giấy phép để đảm bảo rằng toàn bộ trọng tâm của người tham gia là trải nghiệm hành trình”.

Xe buýt đến London dự kiến rời Istanbul vào ngày 7/8 và đến London vào ngày 1/10.

Theo Kỷ lục Guinness, tuyến xe buýt dài nhất thế giới hiện nay di chuyển quãng đường 6.200 km từ Lima (Peru) đến Rio de Janeiro (Brazil). Năm ngoái, công ty đường sắt Thụy Sĩ Rhaetian Railway đã lập kỷ lục về chuyến tàu dài nhất thế giới với việc khai trương chuyến tàu dài 1,9 km gồm 100 toa chạy dọc theo đường ray.

Theo CNN