Hội thảo Khoa học quốc tế Công nghệ thông tin và ứng dụng trong các lĩnh vực lần thứ 13 - CITA 2024 diễn ra vào ngày 19-20/7 tại Đà Nẵng do Trường ĐH Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt Hàn (Đại học Đà Nẵng) chủ trì, phối hợp cùng Cộng đồng các trường ĐH Đông Nam Á về đổi mới sáng tạo và nghiên cứu khoa học (ACIR) và Hiệp hội các Khoa-Trường-Viện CNTT&TT Việt Nam (FISU Việt Nam) tổ chức.

W-hội thảo_vku_1.JPG.jpg
PGS.TS. Huỳnh Công Pháp, Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt Hàn phát biểu khai mạc hội thảo. Ảnh Diệu Thuỳ

PGS.TS. Huỳnh Công Pháp, Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt Hàn cho biết, CITA 2024 đánh dấu bước phát triển vượt bậc, khẳng định hơn nữa uy tín, quy mô và chất lượng một hội thảo quốc tế, đặc biệt Volume 1 của kỷ yếu hội thảo tiếp tục được xuất bản trong Lecture Notes in Network and Systems (Springer) thuộc cơ sở dữ liệu DBLP, Scopus, Web of Science. 

Hội thảo năm nay, ban tổ chức đã nhận được 173 bài báo khoa học của hơn 450 tác giả đến từ hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Bên cạnh đó, có 37 bài báo chất lượng khác được đăng vào Volume 2 (Kỷ yếu Hội thảo quốc tế CITA 2024). Trong đó, có 6 báo cáo chất lượng được lựa chọn để xuất bản trong số dành riêng của Chuyên san Các công trình nghiên cứu, phát triển và ứng dụng CNTT và truyền thông, Tạp chí Thông tin và Truyền thông của Bộ Thông tin và Truyền thông.

W-hội thảo_2.jpg
Hội thảo năm nay, ban tổ chức đã nhận được 173 bài báo khoa học của hơn 450 tác giả đến từ hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Ảnh: Diệu Thuỳ

Tại phiên toàn thể của CITA 2024, các chuyên gia sẽ được nghe 2 báo cáo đề dẫn của GS.TS. Kang-Hyun Jo (Đại học Ulsan, Hàn Quốc) với chủ đề “Bird-Eye Vision based AI Service”, và GS.TS. Gottfried Vossen (Đại học Münster, Đức) với chủ đề “Sharing and Trading Data and Language Models”. 

Hội thảo sẽ diễn ra 11 phiên báo cáo song song với nhiều chủ đề hay và phát triển mạnh hiện nay trong lĩnh vực công nghệ thông tin, truyền thông và kinh tế số gồm: Khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo; xử lý ảnh và ngôn ngữ tự nhiên; công nghệ phần mềm và hệ thống thông tin; mạng và truyền thông; kinh tế số.

Ngoài ra, CITA 2024 có thêm các phiên báo cáo đặc biệt về trí tuệ nhân tạo và trí tuệ tập thể cho truyền thông xã hội; an ninh mạng, mật mã học và điều tra dân số; trí tuệ kinh doanh trong nền kinh tế số; thị giác máy tính...

Theo PGS.TS. Huỳnh Công Pháp, được khởi xướng vào năm 2012, CITA là diễn đàn quy tụ và kết nối là cầu nối giữa các nhà khoa học trong và ngoài nước cùng nhau đóng góp trí tuệ, khoa học công nghệ trong lĩnh vực công nghệ thông tin, truyền thông.

Hội thảo CITA 2025 dự kiến sẽ được tổ chức tại Campuchia từ 18-19/7/2025.