Từ năm 2022, CGC Open chính thức trở thành giải đấu golf từ thiện thường niên của CLB Ciputra Golf (CGC). Đây là một đề xuất ý nghĩa của con em các thành viên CGC nhằm giúp đỡ, hỗ trợ trẻ em nghèo gặp khó khăn.

Trong thư ngỏ gửi tới CGC, Võ Nguyễn Gia Minh và Võ Nguyễn Tường Minh (hai người con của thành viên CGC) đã viết: “Tết Nguyên đán sắp đến, mỗi người chúng ta đều háo hức lên kế hoạch cho những ngày Tết hạnh phúc tràn ngập niềm vui. Tuy nhiên vẫn có nhiều bệnh nhi phải đón dịp lễ này trong bệnh viện và tại những vùng núi, nơi có nhiều bạn nhỏ phải chống chọi với cái rét. Chúng con được biết hàng năm CGC sẽ tổ chức giải đấu vào dịp cuối năm. Sẽ thật ý nghĩa nếu giải golf này trở thành giải đấu từ thiện thường niên”.

Đề xuất ý nghĩa này đã được hưởng ứng nhiệt tình. Trước thềm giải đấu, một loạt các hoạt động thiện nguyện cho trẻ em vùng cao, xa xôi hẻo lánh được triển khai dưới sự hỗ trợ từ Ban điều hành CGC.

Đại diện Ban điều hành CGC cho biết, 100 suất quà đã được gửi tới các em học sinh, mỗi suất quà bao gồm bánh kẹo, lì xì, quần áo và chăn ấm. Sau CGC Open, Ban điều hành sẽ tiếp tục cùng các con em thành viên CGC trao quà đến những bệnh nhi phải điều trị tại bệnh viện trong dịp Tết. 

“Với thông điệp ‘Mỗi người trong chúng ta hãy có ý thức san sẻ, giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn bởi cho đi là còn mãi, cho đi là nhận lại những điều lớn lao hơn’, các hoạt động thiện nguyện của CLB không chỉ thể hiện tình cảm ấm áp mà còn cho thấy trách nhiệm với cộng đồng và xã hội”, đại diện CGC chia sẻ.

CGC thành lập năm 2016, là nơi tập hợp những cá nhân yêu thích bộ môn golf và muốn giao lưu nâng cao trình độ. Ban đầu, thành viên của câu lạc bộ chủ yếu là cư dân Ciputra có đam mê chơi golf. Trong 6 năm hoạt động, CGC đã tổ chức nhiều buổi outing, các giải đấu trong khuôn khổ câu lạc bộ và mở rộng. 

Với mục tiêu hướng tới mô hình câu lạc bộ hoàn thiện, CGC đã tham gia nhiều giải đấu lớn của Hà Nội và quốc gia. Bên cạnh đó, CLB cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.

Thúy Ngà