Một mình nơi bệnh viện ảm đạm, bà Trần Thị Hoa (SN 1973, quê Tuyên Quang) thở dài, không giấu nổi buồn tủi khi bên cạnh chẳng có lấy một người thân chăm sóc, trò chuyện. Người phụ nữ vừa bước sang tuổi 60 đó ngỡ tưởng mình đã quen với cảnh cô độc, nhưng ở trong hoàn cảnh đặc biệt này, bà vẫn không khỏi đau lòng. 

Bà Hoa phát hiện mắc bệnh ung thư trong hoàn cảnh cô độc không chồng con.

Sinh ra trong một gia đình nghèo, bà Hoa dành cả tuổi trẻ của mình để chăm sóc, phụng dưỡng cha mẹ già yếu. Đến lúc quá lứa lỡ thì, bà đành chấp nhận sống cô độc.

Năm 1996, bà Hoa được nhận vào công tác tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Hà Giang, năm 2018 thì nghỉ hưu. Thấy mình vẫn còn sức khoẻ, bà lại xin đi nấu cơm thuê cho một công ty tư nhân, trông trẻ thuê cho một số gia đình.

Ngỡ tưởng cuộc sống yên bình sẽ trôi qua, nào ngờ tháng 5/2022, sau một cơn đau ngực dữ dội, bà Hoa đi khám thì phát hiện mắc bệnh ung thư vú.

"Tôi đã một thân một mình, anh em ruột thịt già yếu hết cả, nay lại bị bệnh hiểm nghèo, đau đớn chẳng biết than với ai", người phụ nữ bất hạnh rưng rưng.

Không chỉ vất vả tự đi lấy y lệnh, tự lo thuốc men, sinh hoạt tại bệnh viện, bà còn trải qua đến 8 đợt truyền hóa chất tưởng như “chết đi sống lại”. Tác dụng phụ của hoá chất khiến cơ thể suy kiệt. Có những lúc quá mệt mỏi, bà Hoa từng có ý định không chữa bệnh nữa.

"Nhưng nếu về thì cũng chẳng biết về đâu", bà nói. Bởi toàn bộ nhà cửa, đất đai cha mẹ để lại, bà đã nhường lại hết cho anh em để đi làm xa từ thời còn trẻ. Hiện tại, bà đang ở nhờ nhà một người cháu họ ở huyện Yên Sơn (Tuyên Quang).

“Anh em kiến giả nhất phận. Huống hồ người nhà tôi cũng nhiều tuổi, lên ông lên bà cả rồi, họ có muốn cũng không giúp gì cho tôi được. Ai cũng nghèo khó, lo cho cuộc sống bản thân đã đủ khổ rồi", bà tâm sự.

Tính đến nay, số tiền điều trị của bà Hoa đã lên đến hơn 70 triệu đồng, chưa kể chi phí sinh hoạt và đi lại. Trong đó, 40 triệu đồng là số tiền dành dụm cả đời, còn lại hơn 30 triệu đồng do bà vay mượn.

Thời trẻ đi làm xa, đến khi cuối đời, bà Hoa không còn nhà cửa, gia đình để về.

Trong khi đó, bệnh tình của bà vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Bác sĩ cho biết bà Hoa cần điều trị thêm một thời gian nữa, thế nhưng vét sạch túi, bà vẫn không có được bao nhiêu nữa. Số tiền lương hưu ít ỏi dùng để trang trải những ngày ở bệnh viện và mua thuốc chẳng mấy mà cạn sạch.

Cuộc sống của người phụ nữ cô độc cứ lặng lẽ trôi qua trong bệnh viện, nhưng dường như sự sống đang dần bị rút cạn bởi hoá chất và tiền thuốc. Bà Hoa cần lắm sự động viên, khích lệ của các nhà hảo tâm để có thêm động lực tiếp tục chiến đấu với bệnh tật.

Ông Nguyễn Sỹ Thuật, Chủ tịch UBND xã Tân Long xác nhận: Hoàn cảnh của bà Trần Thị Hoa rất khó khăn, không nhà cửa, không có chồng con, phải ở nhờ anh em. Đến tuổi 60 lại không may mắc bệnh hiểm nghèo, rất mong được cộng đồng giúp đỡ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp:  Bà Trần Thị Hoa. Địa chỉ: Xóm 11 xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Số điện thoại: 0974031828. 

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.015 (bà Trần Thị Hoa)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.