Cách nay ít phút, Hà Nội FC đã công bố về hợp đồng chuyển nhượng Đoàn Văn Hậu cho CLB Hà Lan SC Heerenveen. Phía đội bóng Thủ đô thông tin, CLB này đồng ý "nhả" Đoàn Văn Hậu theo bản hợp đồng cho mượn giá trị 1 năm. Một khi Đoàn Văn Hậu chứng tỏ được giá trị, SC Heerenveen có quyền mua đứt hậu vệ người Thái Bình này.

Đoàn Văn Hậu cũng nhận được mức lương "khủng" mà chưa một cầu thủ Việt Nam nào có được. Ngoài ra là điều kiện về nhà, xe cộ... khi chơi bóng tại Hà Lan.

{keywords}
Đoàn Văn Hậu được Hà Nội FC chuyển nhượng cho đội bóng Hà Lan

Trước đó, Đoàn Văn Hậu đã được HLV Park Hang Seo đồng ý rời khỏi đợt tập trung tuyển Việt Nam để bay sang Hà Lan tiến hành kiếm tra sức khoẻ và ra mắt trong màu áo SC Heerenveen. Sau khi dính chấn thương, Văn Hậu mới đạt 7-80% phong độ nhưng thầy Park vẫn kiên nhẫn chờ đợi hậu vệ này hồi phục. Tuy vậy, trước cơ hội hiếm có của cậu học trò cưng, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã đồng ý cho hậu vệ trái này rời tuyển Việt Nam bay đến Hà Lan. Điều đó đồng nghĩa, tuyển Việt Nam không có sự phục vụ của Văn Hậu trong trận gặp Thái Lan.

Văn Hậu đáp chuyến bay đến Hà Lan vào tối nay (31/8). Ngày 2/9, hậu vệ này tiến hành kiểm tra sức khoẻ, chính thức đặt bút ký hợp đồng và ra mắt trong màu áo SC Heerenveen. Bản hợp đồng này được thực hiện ngay trước khi đóng cửa thị trường chuyển nhượng giải VĐQG Hà Lan vài giờ.

{keywords}
Văn Hậu được HLV Park Hang Seo cho rời tuyển Việt Nam để biến giấc mơ sang chơi bóng tại châu Âu thành hiện thực

Thông tin của VietNamNet cho hay, SC Heerenveen đã ra giá mua đứt Văn Hậu là 1,5 triệu euro (khoảng 1,7 triệu USD). Tuy nhiên, điều then chốt là CLB Hà Lan cam kết tạo điều kiện tối đa cho Văn Hậu ra sân chơi bóng, bởi SC Heerenveen đã theo dõi rất kỹ hậu vệ của Hà Nội FC từ gần 1 mùa bóng. SC Heerenveenn tự tin hậu vệ trái này đủ sức đáp ứng yêu cầu chơi bóng tại giải VĐQG Hà Lan.

SC Heerenveen là đội bóng bậc trung của Hà Lan. Tuy nhiên, CLB này nổi tiếng là bệ phóng của những ngôi sao lớn. Nổi bật nhất là Van Nistelrooy, Klaas-Jan Huntelaar... trước khi vươn đến đỉnh cao sự nghiệp đều từng khoác áo đội bóng chiêu mộ Đoàn Văn Hậu.

Trước khi Đoàn Văn Hậu quyết định sang Hà Lan, hậu vệ này từng được Á quân Áo Austria Wien ve vãn. Nhưng hợp đồng giữa đội bóng sắp chơi Europa League và Văn Hậu bị đổ bể giờ chót do CLB Áo thay HLV trưởng nên chính sách chuyển nhượng xáo trộn.

Video những pha xử lý thương hiệu Đoàn Văn Hậu:

Khắc Hoàng