Sau khi cùng tuyển Việt Nam chia tay chiến dịch lịch sử vòng loại World Cup 2022, Quang Hải có hai trận đấu cuối cùng cho CLB Hà Nội, trước khi ra đi tìm bến đỗ mới sau ngày 12/4.

Cụ thể, tiền vệ mang áo số 19 có thể ra sân ở trận derby Thủ đô Viettel- Hà Nội (ngày 4/4, đá bù vòng 2 V-League), Hà Nội - Công An Nhân Dân (ngày 7/4, vòng loại Cúp quốc gia).

{keywords}
Quang Hải có tất cả khi thi đấu cho Hà Nội

Trước đó, Quang Hải ghi dấu ấn trong trận đá bù vòng 1 V-League với CLB Thanh Hóa ngày 16/3. Ở trận đấu này, tiền vệ mang áo số 19 có một siêu phẩm, giúp đội bóng Thủ đô giành trọn 3 điểm trên sân nhà.

Quang Hải là cầu thủ chuyên nghiệp, và anh đã chứng minh tình cảm và sự cống hiến của mình trong suốt thời gian dài gắn bó với đội bóng Thủ đô. Vì thế, trong hai trận đấu tới, nếu được đảm bảo điều kiện ra sân, khó có chuyện Quang Hải "giữ chân".

Vấn đề được nhiều người quan tâm là CLB Hà Nội như thế nào sau khi chia tay Quang Hải. Ai là người thay thế chiếc áo số 19, đặc biệt là vai trò trong sơ đồ vận hành của tiền vệ người Đông Anh- vốn đã chứng tỏ năng lực và trở thành biểu tượng với đội chủ sân Hàng Đẫy.

Thực tế không phải tận bây giờ mà nhiều lần Quang Hải thể hiện mơ ước được ra nước ngoài thi đấu. Vì thế, dường như lãnh đạo đội bóng Thủ đô cũng đã tính trước tới kịch bản Quang Hải nói lời chia tay sau khi hết hạn hợp đồng.

{keywords}
Tiền vệ trẻ Hai Long thay thế nổi đàn anh Quang Hải?

Trước mùa 2022, CLB Hà Nội chiêu mộ thành công tiền vệ trẻ Hai Long từ đội bóng dừng hoạt động Than Quảng Ninh. Việc đội chủ sân Hàng Đẫy chi 10 tỷ đồng mua lại 4 năm hợp đồng đào tạo trẻ của Hai Long cho thấy kỳ vọng dành cho cầu thủ người đất Mỏ.

So với đàn anh Quang Hải, Hai Long chưa thể bằng, nhưng tiền vệ người Quang Ninh vẫn cho thấy tiềm năng lớn. Hai Long đang là một trong những cầu thủ được HLV Park Hang Seo kỳ vọng bùng nổ trong màu áo U23 Việt Nam ở SEA Games 31.

Giới chuyên môn đánh giá, Hai Long có đầy đủ tố chất để trở thành tiền vệ tấn công xuất sắc. Nếu được thay vị trí của đàn anh Quang Hải, chắc chắn cầu thủ sinh năm 2000 không bỏ qua cơ hội khẳng định mình.

Nhưng rõ ràng Hai Long hay bất cứ cái tên trẻ nào khác cần không ít thời gian để chứng minh và vượt qua cái bóng lớn của Quang Hải để lại. Thực tế cho sự thích ứng về một cuộc sống không Quang Hải, tín hiệu phát đi từ CLB Hà Nội khẳng định họ muốn tinh thần tập thể luôn được đề cao.

Nếu CLB Hà Nội chứng minh được sức mạnh của đội bóng không phục thuộc vào bất cứ cá nhân nào, đương nhiên họ phải thể hiện trước tiên từ trận derby với người hàng xóm Viettel.

Huy Phong

Hùng Dũng 'gánh team', Quang Hải chưa chắc suất SEA Games 31

Hùng Dũng 'gánh team', Quang Hải chưa chắc suất SEA Games 31

Việc HLV Park Hang Seo lựa chọn 3 cầu thủ trên 23 tuổi sẽ quyết định tới thành bại của chiến dịch bảo vệ HCV SEA Games 31.

Tuyển Việt Nam nhận 'thưởng' lớn từ FIFA

Tuyển Việt Nam nhận 'thưởng' lớn từ FIFA

Việc cầm hòa Nhật Bản ở trận đấu cuối cùng vòng loại World Cup 2022 giúp tuyển Việt Nam nhận được điểm số tương đối lớn từ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).

Tuyển Việt Nam: Phía sau trận hòa tự hào Nhật Bản

Tuyển Việt Nam: Phía sau trận hòa tự hào Nhật Bản

Tuyển Việt Nam khiến cả Đông Nam Á thèm thuồng khi buộc Nhật Bản chia điểm ở vòng loại World Cup 2022 nhưng phía sau đó vẫn còn rất nhiều lấn cấn.