Tuyển Việt Nam vừa gây bất ngờ lớn khi cầm hòa tuyển Nhật Bản ngay trên sân khách ở lượt trận cuối cùng Vòng loại World Cup 2022. 

Kết thúc Vòng loại World Cup 2022, dù không thể giành được tấm vé đi tiếp nhưng tuyển Việt Nam đã chạm tới nhiều cột mốc lịch sử. Thầy trò HLV Park Hang Seo là đội đầu tiên của khu vực Đông Nam Á giành chiến thắng ở vòng loại cuối cùng và cũng là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất (8 bàn) so với các đại diện khác của khu vực.

{keywords}
Sau 15 năm, tuyển Việt Nam mới lại ghi bàn vào lưới của tuyển Nhật Bản

Với 4 điểm có được sau 10 trận, tuyển Việt Nam đã cân bằng kỷ lục về số điểm mà ĐT Thái Lan giành được ở Vòng loại World Cup 2002. 

Trận hòa lịch sử trước Nhật Bản - đội bóng đang xếp hạng 23 thế giới giúp tuyển Việt Nam nhận "thưởng" lớn từ FIFA.

Cụ thể, tuyển Việt Nam được FIFA cộng thêm 7,37 điểm trên Bảng xếp hạng thế giới. Theo tính toán, sau loạt trận đấu trong tháng 3/2022, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có được tổng cộng 1215,38 điểm.

Với điểm số này, "Những chiến binh sao vàng" dự kiến tăng thêm 2 bậc, lên hạng 96 thế giới, qua đó củng cố ngôi vị số 1 bóng đá Đông Nam Á.

Trước đó ít ngày, tuyển Việt Nam đã bị mất tới 10,54 điểm vì để thua Oman tại Mỹ Đình. 

Ngay sau trận đấu với Nhật Bản, Quang Hải và các đồng đội đã trở về nước. Thủ thành Đặng Văn Lâm cũng chia tay các đồng đội để quay về hội quân với Cerezo Osaka. Trong khi đó, HLV Park Hang Seo sẽ lập tức bắt tay vào làm việc với các cầu thủ U23 Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà.

Highlights Nhật Bản 1-1 Việt Nam

Thiên Bình

HLV Park Hang Seo 'soi trộm' VAR

HLV Park Hang Seo 'soi trộm' VAR

HLV Park Hang Seo đã để lại khoảnh khắc khá hài hước và thú vị đối với người hâm mộ Việt Nam khi nhìn 'trộm' màn hình VAR trong trận đấu giữa Nhật Bản vs Việt Nam.

Tuyển Việt Nam: Phía sau trận hòa tự hào Nhật Bản

Tuyển Việt Nam: Phía sau trận hòa tự hào Nhật Bản

Tuyển Việt Nam khiến cả Đông Nam Á thèm thuồng khi buộc Nhật Bản chia điểm ở vòng loại World Cup 2022 nhưng phía sau đó vẫn còn rất nhiều lấn cấn.

Báo Thái: 'Tuyển Việt Nam quá xuất sắc!'

Báo Thái: 'Tuyển Việt Nam quá xuất sắc!'

Báo chí Thái Lan dành lời khen cho màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam, khi buộc Nhật Bản rượt đuổi để có trận hòa 1-1 ở vòng loại World Cup 2022.