CLB TP.HCM không được đánh giá cao, tuy nhiên đội bóng chót bảng xếp hạng trước khi vòng 4 diễn ra lại bất ngờ đánh bại Bình Dương 2-1 ngay tại Gò Đậu và tạm thoát hiểm.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Vũ Tiến Thành cho biết: “Sau 3 trận toàn thua chúng tôi rất áp lực, cùng lúc chỉ có 4 ngày nghỉ, tuy nhiên trận này các cầu thủ đã chơi tốt một cách bất ngờ.

Mục tiêu ban đầu là giành điểm số đầu tiên, nhưng các cầu thủ chơi chặt chẽ, kết nối tốt hơn để chiến thắng”

“Về bàn thua từ chấm 11m, theo tôi pha va chạm ấy chưa đủ thổi phạt đền, tôi nghĩ trọng tài nên xem lại.

HLV Vũ Tiến Thành ăn mừng chiến thắng đầu tiên của CLB TP.HCM ở mùa này

BHL và các cầu thủ CLB TP.HCM đứng gần đó nhận định pha va chạm của Huy Toàn chưa đủ lực để thổi phạt. Chúng tôi phản ứng, nhưng tôn trọng quyết định của trọng tài” – ông Thành nói về tình huống đội nhà bị thổi 11m.

Nói thêm, HLV Vũ Tiến Thành phân tích: “Sau trận thua Nam Định hay Hải Phòng, chúng tôi nhận ra không thể áp dụng lối chơi áp đặt. Nên chúng tôi trở lại lối chơi như trước đây tôi từng áp dụng cho Sài Gòn FC là thực dụng, chặt chẽ. 

Quãng thời gian tới tôi sẽ cố gắng kết nối cầu thủ. Xây dựng lối chơi ổn hơn và có sự kết nối tốt mọi việc sẽ khác sau 7 tuần nghỉ tới đây.

Mùa 2021-2022, Arsenal cũng đã thua 3 trận đầu tiên nhưng khi kết thúc mùa giải lại giành hạng 5 chung cuộc và đây là điều chúng tôi muốn truyền cho các cầu thủ CLB TP.HCM”

Trong khi đó, HLV Bình Dương Lư Đình Tuấn nói: “Không thể hài lòng với trận thua này, khi đã xác định rất quan trọng. Những trận qua đều không thành công, toàn đội đã nỗ lực nhưng chưa thể cải thiện tình hình.

Tới đây với quãng nghỉ dài chúng tôi sẽ xem xét lại và chỉnh sửa để mọi thứ tốt hơn. Những trận qua Bình Dương chưa có sự gắn kết, điều này cần cải thiện”

Nói về việc rời ghế nóng, cựu trợ lý của HLV Park Hang Seo khẳng định nếu làm không tốt sẵn sàng ra đi và ngược lại miễn sao Bình Dương cải thiện tình hình. 

“Tất cả phụ thuộc vào lãnh đạo và tôi tôn trọng điều đó” , HLV Lư Đình Tuấn khẳng định.