Theo kế hoạch, HLV Philippe Troussier đến Việt Nam vào ngày 26/2. Sau đó 1 ngày, chiến lược gia người Pháp cùng VFF ký hợp đồng và có lễ công bố, ra mắt giới truyền thông, người hâm mộ.

HLV Philippe Troussier sẽ giới thiệu về dàn trợ lý của mình, đồng thời đưa ra những kế hoạch, mục tiêu trong bản hợp đồng ký với VFF. Ngoài các giải đấu khu vực như SEA Games hay AFF Cup, HLV người Pháp được giao nhiệm vụ phải nâng tầm đội U23 và tuyển Việt Nam nhằm hướng tới sân chơi châu lục và đặc biệt là World Cup.

HLV Philippe Troussier sắp ký hợp đồng với VFF

Hiện tại, hai trợ lý chuyên môn người Việt Nam được HLV Troussier lựa chọn là Nguyễn Việt Thắng và Mai Xuân Hợp. Việt Thắng từng có thời gian làm việc cùng ông Troussier khi còn công tác tại PVF, Trong khi đó, cựu trung vệ Xuân Hợp là trợ lý của nhà cầm quân người Pháp ở đội U18, U19 Việt Nam.

Hợp đồng của HLV Philippe Troussier có thời hạn kéo dài hơn 3 năm, bắt đầu từ ngày 1/3/2023 tới tháng 7/2026. Việc VFF và HLV Philippe Troussier quyết định gắn bó trong thời gian dài là để hướng tới sân chơi World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier đảm nhận công việc ở cả ĐTQG và U23 Việt Nam. Ngay sau khi ký hợp đồng với VFF, HLV Philippe Troussier ra mắt đội U23 trong đợt tập trung vào đầu tháng 3, sau đó là đợt tập trung của tuyển Việt Nam vào cuối tháng (đợt FIFA Days).

Chiến lược gia người Pháp từng có thời gian làm việc ở Việt Nam

Nhiệm vụ đầu tiên của ông Troussier là xây dựng lực lượng và kế hoạch hoạt động của U23 Việt Nam, nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32 do Campuchia đăng cai tổ chức vào tháng 5/2023.

Ở giải đấu này, BTC nước chủ nhà thông báo chỉ áp dụng độ tuổi duy nhất cho môn bóng đá nam là 22. Đây cũng chính là lứa cầu thủ mà HLV Philippe Troussier từng làm việc khi dẫn dắt U19 Việt Nam năm 2019.