XEM CLIP:

Sáng nay, lực lượng của Cục Cảnh sát Môi trường (Bộ Công an) bất ngờ 'đột kích' vào nhà máy xử lý nước thải KCN Đồng An (thuộc thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương).

{keywords}
Nhà máy xử lý chất thải Đồng An lắp đặt cống xả thải ngầm dưới bể chứa

Tại đây, công an phát hiện nước thải không qua xử lý xả ra môi trường bằng đường cống ngầm nối ra kênh D trong KCN.

Qua làm việc, lực lượng chức năng xác định nhà máy xử lý chất thải Đồng An thu gom, xử lý cho hàng chục công ty trong KCN với công suất từ 2.000-3.000m3/ngày đêm, được thu gom vào bể chứa của nhà máy xử lý nước thải sau đó phân ra các hệ thống xử lý.

{keywords}
Lực lượng chức năng kiểm tra một cống xả thải của nhà máy xử lý chất thải Đồng An

Theo công an, trong nhà máy này có lắp đặt hệ thống quan trắc tự động, được lực lượng chức năng giám sát trước khi thải ra môi trường.

Tuy nhiên, phía dưới bể chứa nước thải, nhà máy này chôn một cống ngầm sâu hơn 4m so với mặt đất để xả thải ra kênh D, cách nhà máy khoảng 2km. Kênh này được dẫn ra kênh Ba Bò rồi đổ ra sông Sài Gòn.

Lực lượng chức năng đã lấy mẫu chất thải để phân tích. Qua quan sát bằng mắt thường, nước thải ra kênh có màu nâu đục, bốc mùi hôi.

{keywords}
Cống xả thải ra kênh D cách nhà máy khoảng 2km

Công an sau đó đã yêu cầu nhà máy ngừng xả thải để phát lộ đường cống ngầm trên, chờ khai quật đường cống ngầm để xử lý.

Nhà máy xử lý nước thải KCN Đồng An do công ty cổ phần đầu tư Hưng Thịnh làm chủ đầu tư, đồng thời cũng là chủ đầu tư KCN Đồng An. 

Đã xác định chủ mưu vụ chôn chất thải nguy hại tại Sóc Sơn

Đã xác định chủ mưu vụ chôn chất thải nguy hại tại Sóc Sơn

 Công an TP Hà Nội đã xác định được người chủ mưu chôn lấp hàng chục tấn hóa chất độc hại xuống núi Sú (huyện Sóc Sơn, Hà Nội).

 

Xuân An