Hình ảnh cho thấy, nam thanh niên dẫn chương trình mở loa di động phát nhạc ở đường. Việc mở nhạc là để 2 em nhỏ nháy múa.

Tuy nhiên, người dẫn chương trình lại hướng dẫn bé trai và bé gái hôn nhau trước mặt của nhiều người chứng kiến. 

Các ý kiến cho rằng, việc vui chơi nhảy múa trên phố đi bộ là việc bình thường. Thế nhưng, để cho 2 em nhỏ hôn nhau dưới sự hướng dẫn của người lớn là phản cảm, không phù hợp ở phố đi bộ.

Hình ảnh người dẫn chương trình yêu cầu 2 em nhỏ hôn nhau sau khi nhảy theo tiếng nhạc - Ảnh cắt từ video clip

"Sự ra đời của phố đi bộ TP Vinh là một điểm nhấn đang tự hào trong quá trình phát triển du lịch thành phố, với mong muốn có một không gian sinh hoạt văn hoá đêm cho người dân và thu hút khách du lịch. Song sự biến tướng của trò ghép đôi trẻ em là không chấp nhận được", anh Bắc - một người dân nêu ý kiến.

Trong khi đó, bạn Hoa Nguyễn bình luận: "Đáng trách cả phụ huynh. Phụ huynh ở đâu sao để như vậy. Cái nhìn của phụ huynh về việc này như thế nào?".

Trưởng Ban quản lý phố đi bộ TP Vinh Hoàng Anh Tiến cho biết, sự việc trên diễn ra tại phố đi bộ TP Vinh, đoạn đường Nguyễn Văn Cừ trong đêm (24/6).

"Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giải trí ở phố đi bộ TP Vinh đang trong giai đoạn thử nghiệm. Mỗi đêm diễn ra vào dịp cuối tuần, thu hút 10 – 20.000 người đến tham quan. Có 3 nhóm ghép đôi đăng ký hoạt động. Tuy nhiên, nhóm ghép đôi 2 em nhỏ là tự phát” – ông Tiến thông tin.

Cũng theo ông Tiến, trước sự việc trên, tuần tới các nhóm ghép đôi ở phố đi bộ sẽ phải đăng ký hoạt động và có nội dung cụ thể. Riêng những nhóm hoạt động tự phát sẽ bị xử lý theo quy định.

Bảo An