Theo SCMP, một đoạn video ghi lại hình ảnh một nam sinh khoảng 8 tuổi hành hung dã man một bé gái 2 tuổi đã khiến cộng đồng mạng Trung Quốc không khỏi bất bình trong thời gian gần đây.

Theo đó, nam sinh trong đoạn video mang họ Zhuang, đang là học sinh tại một trường tiểu học thuộc miền Nam Trung Quốc. Trong đoạn video, Zhuang bước vào nhà nơi cô bé 2 tuổi đang chơi một mình rồi bắt đầu hành hung để cướp đồ ăn vặt. Nam sinh này bắt đầu đá vào mặt cô bé rồi tiếp tục đánh đập ngay cả khi cô bé cố gắng chạy trốn. Hành động man rợ này chỉ chấm dứt khi ông nội của cô bé xuất hiện khiến Zhuang bỏ chạy. Hậu quả của vụ hành hung này là cô bé 2 tuổi bị chấn động não và gãy 4 chiếc răng.

Hình ảnh vụ hành hung được ghi lại. Ảnh: SCMP

Gia đình của phía nữ sinh cho biết, phía gia đình của Zhuang không chịu thừa nhận hành vi sai trái của con cho tới khi nhìn thấy đoạn video. Nhưng ngay cả khi xem xong, họ vẫn không hề xin lỗi mà chỉ yêu cầu gia đình cô bé không trình báo cảnh sát, về phần Zhuang, nam sinh này tuyên bố cụt lủn: “Tôi muốn đánh ai thì đánh”.

Không thể chấp nhận thái độ từ phía gia đình Zhuang, bố của bé gái 2 tuổi đã đem việc này báo với cảnh sát, vụ việc hiện đang được tiếp tục điều tra.

Sau khi vụ việc được chia sẻ trên các mạng xã hội, cộng đồng mạng Trung Quốc đã thực sự phẫn nộ không chỉ vì bản tính bạo lực của nam sinh này, mà còn vì cách hành xử sau đó của gia đình họ. Nhiều người cho rằng, Chính phủ cần xem lại Luật lệ bảo vệ trẻ vị thành niên bởi số vụ vi phạm pháp luật và các hành vi bạo lực ở lứa tuổi này đang ngày càng gia tăng một cách đáng báo động.

Vào năm 1991, Trung Quốc đã thông qua luật bảo vệ trẻ chưa thành niên, trong đó quy định rằng trẻ chưa thành niên phạm tội dưới 14 tuổi không phải chịu bất kỳ trách nhiệm hình sự nào.

Việt Dũng (Theo SCMP)