Bất chấp các cột mốc thời gian của tuổi 50, 60, 70 hay thậm chí xa hơn, có những bậc cao niên đang tỏa rạng vẻ đẹp đầy chất “thanh xuân”, một vẻ đẹp được tạo dựng từ nền tảng sức khỏe tốt và tinh thần lạc quan, sống trọn vẹn, hết mình.

Tuổi 60, cha mẹ thầm ao ước “sống lại” năm tháng thanh xuân  

Mỗi người chúng ta nếu chú ý quan sát đấng sinh thành ở tuổi 60, 70, sẽ nhận ra thấp thoáng trong cuộc sống của họ nỗi cô độc, trầm lặng và khép kín. Dù nhiều bậc cha mẹ may mắn có được người con tâm lý, chịu khó lắng nghe, thì cũng có ít vị cao niên thổ lộ suy nghĩ của mình.

“Con cái lớn rồi, có gia đình riêng của chúng, có nhiều mối bận tâm, mình than phiền chỉ làm 

chúng mệt mỏi và lo lắng thêm” là suy nghĩ của nhiều bậc cha mẹ tuổi 60 - 70.

Không nói ra, không chia sẻ được với con, kỳ thực cha mẹ đang phải đơn độc đối diện với một giai đoạn nhiều xáo trộn, nhiều nỗi lo. Từ tuổi 50 trở đi, cơ thể bước vào giai đoạn lão hóa, những vấn đề sức khỏe bắt đầu phát sinh.

“Hồi xưa cái gì cũng tự làm được, giờ thì trời chuyển mưa thôi, các khớp cũng đã đau. Huyết áp nhiều hôm tăng đột ngột, đo thấy cao quá cũng chỉ dám gọi bà bạn hàng xóm giúp, hay tự pha ly nước chanh uống, không nỡ gọi cho con vì biết chúng đang đi làm, họp hành bận rộn đủ thứ bên ngoài”, bác Ngọc - một người mẹ tuổi 67 chia sẻ.

Lúc này, con người thường có xu hướng hoài niệm về “hồi xưa ấy”. Những “hồi xưa ấy” là nỗi nhớ về một thanh xuân tràn đầy sức khỏe, tràn đầy sự tự tin, cảm giác hữu ích với người khác.

Có một “thanh xuân không tuổi”

Nhiều đấng sinh thành tuổi 60 - 70 và những người con đã giật mình, xúc động trước đoạn clip “Thanh xuân không tuổi” đầy tích cực, lạc quan, mang đến một “định nghĩa” mới về thanh xuân.

{keywords}
 

Đúng như đoạn clip truyền tải: “Nếu thanh xuân là đặc quyền tuổi trẻ, thì với tôi thanh xuân còn rộng hơn thế nhiều…”. Những bậc cha mẹ sau tuổi 60 bỗng nhận ra mình cũng có một “thanh xuân” được định nghĩa theo cách khác.

Thanh xuân của độ tuổi 60 trở đi được thể hiện rõ rệt thông qua nền tảng sức khỏe tốt, từ đó mang đến niềm vui sống, thỏa thích theo đuổi những sở thích cá nhân lành mạnh.    

Với “định nghĩa” mới mẻ này, thanh xuân không bị giới hạn bởi các cột mốc thời gian của tuổi tác, dù đã 50, 60 hoặc 70… Thanh xuân của người lớn tuổi được tạo nên từ những đôi chân vẫn còn dẻo dai; những đôi tay vẫn còn rắn rỏi; những trái tim vẫn nhịp nhàng, khỏe mạnh; những gương mặt vẫn ngời lên sức sống, nụ cười lạc quan.

Những hình ảnh chân thật, mộc mạc, gần gũi và đầy rạng rỡ của người sau tuổi 60 trong đoạn clip, khiến người xem ai cũng dâng tràn cảm giác tích cực, vui vẻ.

Bác Đặng Tuấn (quận 3, TP.HCM) chia sẻ: “Xem đoạn clip trên TV, tự nhiên tôi và bà xã giật mình. Người ta cũng cỡ tuổi mình mà vẫn có thể đi du lịch, gặp gỡ bạn bè, dành thời gian cho bản thân để bơi lội, đạp xe, đọc sách, tập đàn, học vẽ…

Đúng là chỉ cần chăm sóc tốt cho sức khỏe, mở lòng ra để giao tiếp, tích cực nhìn nhận các vấn đề của tuổi già, không than vãn, lo âu thì thanh xuân sẽ vẫn ở bên, dĩ nhiên theo một cách khác với thời mình còn trẻ”.

Chăm sóc sức khỏe vững vàng để trọn vẹn thanh xuân

Cao tuổi không có nghĩa là “lỡ nhịp” với cuộc sống sôi động bên ngoài. Trên thực tế, khi có nền tảng sức khỏe tốt, người lớn tuổi vẫn có thể thực hiện mọi điều yêu thích, sống tích cực, truyền cảm hứng đến người xung quanh.

Có 3 bí quyết giúp giữ gìn và tạo nên một sức khỏe tốt - nền tảng cho thanh xuân “không tuổi” mà các chuyên gia lĩnh vực lão khoa gợi ý: Thứ nhất, hãy tập luyện một môn thể dục hợp lý khoảng 30 - 60 phút mỗi ngày. Những môn phù hợp với người lớn tuổi bao gồm đi bộ, dưỡng sinh, đạp xe, khiêu vũ…

{keywords}
 

Thứ hai, hãy đi khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần để hiểu cặn kẽ từng vấn đề sức khỏe và xây 

dựng một nhịp sống hài hòa, phù hợp với thể trạng lẫn tinh thần. Và thứ ba, hỗ trợ về mặt dinh dưỡng là cách tối ưu để chăm sóc sức khỏe tổng thể, mang tới cuộc sống tươi đẹp sau tuổi 60.

Cha mẹ cần được bổ sung các sản phẩm dinh dưỡng dành cho người lớn tuổi, nhằm cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất thiết yếu, giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe tổng thể.

Thanh xuân không chỉ dành riêng cho tuổi trẻ, một khi có sức khỏe tốt và tinh thần lạc quan, thế hệ sau tuổi 60 vẫn có thể tận hưởng những tháng ngày tươi đẹp, như những hình ảnh trong đoạn clip “Thanh xuân không tuổi”. Và mỗi người cũng sẽ tìm thấy những hình ảnh này trong gia đình của mình, nơi mà bậc cha mẹ đang được chăm sóc mỗi ngày cho sức khỏe vững vàng, để lan tỏa cảm hứng sống lạc quan, dù ở độ tuổi nào.

Xem thêm thông tin sản phẩm Vinamilk Sure Prevent Gold tại: https://www.vinamilk.com.vn/sua-bot-nguoi-lon-vinamilk/vi/san-pham/vinamilk-sure-prevent-gold/?utm_source=PR&utm_medium=vietnamnet&utm_content=main-reair-02

Tấn Tài