CMC Cloud cung cấp môi trường số linh hoạt, an toàn cho SME Professional services

Các doanh nghiệp ngày nay đang nỗ lực chuyển đổi số. Họ cần các chuyên gia để tư vấn và hỗ trợ công nghệ thông tin, chuyển đổi số, là Professional services. Với yêu cầu của khách hàng ngày càng cao về tốc độ triển khai, bảo mật, khả năng mở rộng khách hàng, các doanh nghiệp Professional services buộc phải tìm tới môi trường số mạnh mẽ, sẵn sàng cao, có khả năng co giãn tài nguyên linh hoạt.

CMC Cloud phiên bản mới xuất hiện với nhiều cải tiến về cấu hình máy chủ ảo, tính năng linh hoạt, giải pháp lưu trữ thông minh dựa trên hạ tầng đường truyền mạnh mẽ và Data Center tiêu chuẩn quốc tế đáp ứng yêu cầu này.

Hiệu năng mạnh mẽ, co giãn thông minh giúp hệ thống ổn định

Nhu cầu sử dụng máy chủ ảo (VM) có cấu hình mạnh mẽ giờ đây là yêu cầu thiết yếu của người dùng ngành Professional services khi tìm đến Cloud server để xây dựng, kiểm thử và vận hành phần mềm. 

Với VM, các coder sẽ có môi trường số lập trình, chạy thử phần mềm trên các hệ điều hành, lưu trữ các công cụ lập trình. Bên cạnh đó, VM còn giúp khởi chạy, vận hành, lưu trữ dữ liệu chứa trong các phần mềm của khách hàng.

CMC Cloud xây dựng các gói tài nguyên phân sẵn dựa trên nhu cầu thực tế của khách hàng, bao gồm: Small, Medium, Large, Xlarge. Cấu hình VM của CMC Cloud chứa Chip CPU lên đến 3.0 GHz, vCPU đạt 96, RAM tối đa 512GB, bộ nhớ lưu trữ SSD lên tới 40.000 IOPS, băng thông lên đến 500 Mbps. Những thông số trên đều thuộc phân khúc cao bậc nhất thị trường.

Công nghệ Auto Scaling tích hợp trong CMC Cloud sẽ tự động mở rộng hoặc giảm thiểu số lượng các tài nguyên máy tính được phân phối cho ứng dụng vào bất kỳ thời điểm nào theo nhu cầu sử dụng. 5 phút/lần, hệ thống sẽ tự động kiểm tra, đưa ra cảnh báo định kỳ, đảm bảo không bị quá tải VM. 

Kết hợp với dịch vụ Elastic Load Balancer, dữ liệu sẽ được cân bằng tải giữa các VM hiệu quả, giảm chi phí phát sinh cho các Server trong thời gian không có nhu cầu sử dụng. Điều này đáp ứng nhu cầu co giãn tài nguyên giúp doanh nghiệp Professional services tối ưu chi phí vận hành.

Tài nguyên máy chủ phân sẵn linh hoạt, co giãn theo nhu cầu của người dùng

1 CMCCloud Elastic Volume cho phép kết nối đến 20 máy chủ ảo

Tốc độ triển khai các giải pháp số vào quy trình kinh doanh của khách hàng là một trong những tiêu chí cạnh tranh, đánh giá hiệu quả thực thi sau quá trình tư vấn của các doanh nghiệp trong ngành Professional services.

Tăng tốc thiết kế, thử nghiệm, vận hành, duy trì ổn định hệ thống không chỉ ở năng lực chuyên môn của nhân lực doanh nghiệp Professional services mà còn ở khả năng triển khai của hạ tầng số.

Trong quá trình xây dựng, vận hành phần mềm, người dùng truy cập, tổng hợp dữ liệu trên từng VM (mỗi VM gán cho một nhiệm vụ riêng như lập trình, thử nghiệm trên đa hệ điều hành, …) phải mất nhiều thời gian khi phải truy cập từng ổ lưu trữ.

Giờ đây, khách hàng chỉ cần truy cập vào một CMCCloud Elastic Volume (EV) là có thể kết nối trực tiếp đến 20 VM với tính năng Multi Attach. Điều này giúp người dùng giảm thiểu thời gian “chết” khi sử dụng phần mềm, nâng cao khả năng vận hành của hệ thống.

Trong CMCCloud EV, khi lưu lượng lưu trữ tăng, Volume tự động mở rộng không gian lưu trữ để lưu trữ dữ liệu, tiết kiệm chi phí khi phải thuê từng ổ lưu trữ riêng lẻ cho từng VM. Dữ liệu trên ổ đĩa áp dụng tiêu chuẩn khóa mã hoá AES 256 (Tiêu chuẩn mã hóa tiên tiến nhất của Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ quốc gia Hoa Kỳ).

Tùy thuộc vào mục đích lưu trữ dài hạn hay ngắn hạn, CMC Cloud cho phép khách hàng chủ động lập lịch Backup hoặc tạo Snapshots cho EV tại mọi thời điểm mong muốn.

CMC Cloud được đặt tại Data Center an toàn hàng đầu Việt Nam

Với 6 năm kinh nghiệm nghiên cứu, phát triển trong lĩnh vực Cloud, CMC Telecom hiện có hệ sinh thái 3 Data Center trung lập đạt tiêu chuẩn Uptime Tier 3, ISO 9001:2001 và ISO 27001, SLA 99,9999%, PCI DSS, …

Trong đó, DC Tân Thuận còn sở hữu chứng chỉ TVRA (Threat, Vulnerability and Risk Assessment), bảo đảm được các tiêu chuẩn an toàn và bảo mật cao hàng đầu trên thế giới về trung tâm dữ liệu. 

Ngoài ra, CMC Telecom sở hữu hệ thống mạng đường trục CVCS - Tuyến cáp Việt Nam duy nhất hiện nay kết nối trực tiếp vào mạng lưới cáp đất liền Đông Nam Á - A Grid. Đội ngũ nhân sự vận hành hệ thống Cloud của CMC Telecom bao gồm 600 nhân sự, hỗ trợ 24/24h, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, chuyên nghiệp.

Tháng 4 vừa qua, CMC Telecom là đơn vị duy nhất của Việt Nam nhận giải thưởng Asian Telecom Awards cho hạng mục “Đơn vị Cung cấp dịch vụ Cloud sáng tạo nhất châu Á.”

Tân Thuận Data Center (CMC Telecom) - Trung tâm dữ liệu an toàn hàng đầu Việt Nam 2022

Thúy Ngà