CMC Cloud  1.jpg
Anh Nguyễn Khánh Toàn - Trưởng phòng hạ tầng số Kids Plaza chia sẻ tại CCloud Talk

Hệ thống siêu thị mẹ và bé Kids Plaza không ngừng đầu tư vào các giải pháp công nghệ tiên tiến như điện toán đám mây nhằm tối ưu hoá vận hành hệ thống thương mại điện tử đồng thời mang đến trải nghiệm mua sắm mượt mà cho khách hàng. 

Trong hành trình hiện thực hóa mục tiêu này, CMC Cloud đã trở thành đối tác hạ tầng số đáng tin cậy của Kids Plaza. CMC Cloud mang đến các giải pháp máy chủ ảo, Auto Scaling, Kubernetes... với chi phí tối ưu. Những giải pháp này giúp đảm bảo vận hành hệ thống thương mại điện tử từ khâu quản lý tồn kho, giao nhận hàng hóa, đến chăm sóc khách hàng trực tuyến được diễn ra ổn định, tốc độ truy cập nhanh chóng và hiệu suất cao giúp Kids Plaza nâng cao chất lượng dịch vụ. 

Đảm bảo sự ổn định và tốc độ truy cập nhanh chóng 

“Hệ thống thương mại điện tử Kids Plaza có hơn 1 triệu lượt truy cập hàng tháng, con số này thậm chí tăng gấp 3 trong các dịp cao điểm flash sale. CMC Cloud đã cung cấp hệ thống server hiệu năng cao, tốc độ truy cập nhanh chóng và khả năng tăng giảm tài nguyên linh hoạt, giúp hệ thống của Kids Plaza luôn ổn định," Anh Nguyễn Khánh Toàn - Trưởng phòng hạ tầng số Kids Plaza nhấn mạnh trong talkshow CCloud Talk số 13. 

CMC Cloud  2.png
 Trưởng phòng hạ tầng số Kids Plaza ấn tượng khả năng đáp ứng truy cập hàng triệu data/tháng của CMC Cloud

CMC Cloud 2.0 được xây dựng trên nền tảng máy chủ vật lý tiên tiến nhất như Dell và HP, giúp tăng hiệu suất xử lý và độ ổn định của hệ thống. Từ đó các ứng dụng được đảm bảo chạy mượt mà và hiệu quả.

Ngoài ra, tính năng Auto Scaling và Kubernetes giúp tăng giảm linh hoạt và tự động phân bổ tài nguyên, dễ dàng mở rộng quy mô ứng dụng. Bài toán về lượng truy cập tăng cao mỗi dịp cao điểm của Kids Plaza được giải quyết trọn vẹn, hệ thống vận hành trơn tru.

Để mang đến cho khách hàng trải nghiệm hài lòng khi truy cập hệ thống thương mại điện tử, Kids Plaza không chỉ chú trọng đến tính ổn định mà còn quan tâm đến tốc độ truy cập nhanh chóng. 

“CMC Cloud 2.0 được nâng cấp với chip CPU xung nhịp cao (2.8-3.0GHz) giúp xử lý các tác vụ nhanh hơn, phản hồi nhanh chóng với các yêu cầu truy cập của người dùng. Nhờ xung nhịp cao, người dùng sẽ trải nghiệm độ trễ ít hơn và thời gian tải ứng dụng của Kids Plaza nhanh hơn”, anh Lê Văn Đoàn - Chuyên gia Cloud của CMC Telecom giải thích. 

Giảm thiểu “chi phí ẩn" 

Một tiêu chí quan trọng khác giúp Kids Plaza quyết định chọn CMC Cloud làm "bạn đồng hành" hạ tầng số là khả năng tối ưu chi phí.

"Sử dụng server vật lý khiến quy trình vận hành của Kids Plaza mất thời gian và tốn kém. Nhiều “chi phí ẩn” đã xuất hiện như chi phí vận chuyển, mua server, cài đặt... Ngay khi chuyển sang CMC Cloud, chúng tôi đã tiết kiệm được ít nhất 30% các chi phí đó", anh Nguyễn Khánh Toàn - Trưởng phòng Hạ tầng số Kids Plaza chia sẻ.

CMC Cloud  3.png

Với đặc thù thương mại điện tử ngành hàng mẹ và bé, nền tảng website là quan trọng bậc nhất đối với hệ thống ứng dụng. Vì vậy, các dịch vụ liên quan đến bảo mật ứng dụng web là cần thiết nhằm bảo vệ số lượng lớn dữ liệu người dùng.

CMC Cloud 2.0 được triển khai trong mạng riêng ảo (VPC) bảo mật, hỗ trợ các tính năng bổ sung với các quy tắc bảo mật từ đơn giản đến phức tạp. Nhờ đó Kids Plaza có thể tùy chọn các tính năng bảo mật add-ons cho hệ thống, đảm bảo an toàn dữ liệu khách hàng và hệ thống của mình.

Bên cạnh đó, sự hỗ trợ nhiệt tình 24/7 của đội ngũ kỹ thuật CMC Cloud khiến Kids Plaza an tâm sử dụng dịch vụ. Anh Nguyễn Khánh Toàn hào hứng chia sẻ kỷ niệm đặc biệt với CMC Cloud.

“Tôi nhớ nhất lần hệ thống bị mất kết nối vài tiếng. Ngay lập tức, đội ngũ kỹ thuật viên của CMC Cloud đã liên hệ ngay và đền bù hợp đồng cho chúng tôi. Đây là chính sách tôi khá bất ngờ khi sử dụng CMC Cloud", anh Toàn nói

Talkshow ứng dụng cloud trong đa lĩnh vực

CCloud Talk là chuỗi talkshow do CMC Telecom tổ chức, phát sóng thường xuyên trên kênh Youtube CMC Cloud. 

Tại đây, khán giả sẽ được lắng nghe “tổng chỉ huy” công nghệ của các doanh nghiệp đã khẳng định vị thế trong nhiều lĩnh vực chia sẻ mô hình triển khai điện toán đám mây vào hệ thống chuyển đổi số. Qua đó, khán giả sẽ nhận được những lời khuyên hữu ích, góp phần chuyển đổi số thành công.

CMC Cloud  4.png
 Một số doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực đã tham gia CCloud Talk do CMC Telecom tổ chức

Thúy Ngà