Đầu tháng 7/2022, hạ tầng số của CMC Telecom được Tạp chí IBM (International Business Magazine) vinh danh với 2 hạng mục “An ninh mạng về Trung tâm dữ liệu Việt Nam 2022” (Data Center Cyber Security Award Vietnam 2022) và “Nhà cung cấp dịch vụ đám mây của năm 2022” (Cloud Service Provider of the Year Vietnam 2022). Sau đó 2 tuần, giải thưởng “Nhà cung cấp dịch vụ hạ tầng số tốt nhất Việt Nam 2022” (Best Digital Infrastructure Service Provider - Telecom - Vietnam 2022) của International Finance Magazine (IFM) tiếp tục gọi tên hạ tầng số của CMC Telecom.

 Giải thưởng “Nhà cung cấp dịch vụ hạ tầng số tốt nhất Việt Nam 2022”

Một trong những tiêu chí giúp CMC Telecom đạt giải thưởng này chính là data center Tân Thuận (DC Tân Thuận) hiện đại. Được tập đoàn CMC “mạnh tay” đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động vào tháng 5/2022, DC Tân Thuận được B-Barcelona Singapore thiết kế tuân thủ theo các tiêu chuẩn bảo mật khắt khe hàng đầu cho một DC hiện đại như: PCI DSS, TVRA (Threat Vulnerability & Risk Assessments), ISO 27001:2013/ ISO 9001:2015… Đặc biệt, DC Tân Thuận là data center (trung tâm dữ liệu) đầu tiên ở Việt Nam có chứng chỉ Uptime Tier III cho cả thiết kế và xây dựng. Là trung tâm dữ liệu hiện đại, DC Tân Thuận có khả năng kết nối và cung cấp dịch vụ tốt cho doanh nghiệp với hệ thống 1.200 tủ mạng (rack) công suất cao lên tới 20kw/rack trong khu vực rộng 10.000m2.

 DC Tân Thuận - hạ tầng vững chắc của khối hạ tầng số CMC

Bên cạnh đó, DC Tân Thuận cũng là hạ tầng vững chắc của khối hạ tầng số CMC. Ra đời từ sự dịch chuyển khối hạ tầng viễn thông bao gồm CMC Telecom và Netnam sang khối hạ tầng số, khối hạ tầng số CMC tập trung vào: kết nối băng rộng, trung tâm dữ liệu, điện toán đám mây và an toàn, an ninh thông tin. Sự bổ sung công ty CMC Cyber Security sẽ giúp khối hạ tầng số có thể cung cấp dịch vụ chuyển đổi số với hạ tầng số hiện đại và an toàn theo tiêu chuẩn quốc tế cao nhất cho khách hàng CMC. 

Đội ngũ chuyên gia bảo mật của công ty CMC Cyber Security

Đại diện công ty CMC Cyber Security cho biết: “Với kinh nghiệm gần 15 năm dẫn đầu về dịch vụ bảo mật cùng với đội ngũ chuyên gia bảo mật có chứng chỉ quốc tế, khối hạ tầng số sẽ giúp khách hàng CMC nhận được những sản phẩm, dịch vụ chuyển đổi số an toàn theo tiêu chuẩn quốc tế, công nghệ an toàn thông tin cậy...

Sự kết hợp giữa CMC Telecom và CMC Cyber Security trong khối hạ tầng số sẽ giúp cộng hưởng sức mạnh, thúc đẩy hoàn thiện các sản phẩm, dịch vụ chuyển đổi số toàn diện cho hàng trăm nghìn doanh nghiệp vừa và nhỏ và các tổ chức tài chính ngân hàng, các doanh nghiệp tập đoàn lớn tại Việt Nam”.

Thúy Ngà