Bắt nhịp xu hướng Multi Cloud với thế giới, CMC Telecom đã có nhiều động thái nâng cao “nội lực” để đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt như mở rộng hạ tầng kết nối quốc tế, bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao…
Theo Gartner, vào năm 2022, 75% doanh nghiệp sử dụng điện toán đám mây sẽ áp dụng chiến lược “đa đám mây” - Multi Cloud (tăng từ 49% vào năm 2017). Điều này cho thấy, Multi Cloud không chỉ là xu hướng mà còn là thực tiễn đang diễn ra trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam.
Trong báo cáo bảo mật đám mây của Fortinet, các rào cản chính gây khó khăn cho doanh nghiệp khi sử dụng Multi Cloud là việc thiếu nhân lực có chuyên môn (39%), thiếu kỹ năng bảo mật (57%), thiết lập sai cấu hình (67%)...
Bên cạnh đó, 78% chuyên gia an ninh mạng được khảo sát đánh giá cao các tổ chức sử dụng một nền tảng có khả năng quản trị đa đám mây. Với những hiểu biết chuyên sâu về Cloud các hãng, lắng nghe những khó khăn và thấu hiểu hạn chế của doanh nghiệp, CMC Telecom đang có những bước đầu tư mạnh mẽ từ nền tảng quản trị “One For All”, hạ tầng kết nối hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế đến đội ngũ nhân lực được chuyên môn hóa.
CMC Multi Cloud Platform - nền tảng “One For All”
Với mục tiêu mang đến cho khách hàng sự lựa chọn đa dạng, CMC Telecom đã xây dựng CMC Multi Cloud - nền tảng mở giúp khách hàng trải nghiệm dịch vụ cloud từ các “ông lớn” công nghệ trên thế giới chỉ với một trang quản trị.
Các doanh nghiệp có thể sử dụng Portal CMC Cloud trực tiếp khởi tạo dịch vụ Cloud Server, quản trị các “đám mây” trên hạ tầng tài nguyên của các “ông lớn” Cloud trên thế giới hoặc Private Cloud đặt tại Data Center của khách hàng. Như vậy, thay vì dùng từng dịch vụ riêng biệt với nhiều phần mềm quản trị, khách hàng sẽ tiết kiệm chi phí, nguồn lực và thời gian khi dùng trên một nền tảng “One For All” như CMC Multi-Cloud. Nền tảng này có khả năng mở rộng hệ thống một cách chủ động, nhanh chóng tại mọi thời điểm với phương pháp thanh toán “Pay as you go” linh hoạt.
Mở rộng hạ tầng kết nối quốc tế
Đầu tháng 8/2022 Data Center (DC) Tân Thuận - trung tâm dữ liệu do CMC Telecom “mạnh tay” đầu tư xây dựng chính thức được khai trương. DC Tân Thuận nằm trong tổ hợp Văn phòng Trung tâm Dữ liệu “CMC Creative Space” của tập đoàn CMC có diện tích 13.133m2 với tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng. DC Tân Thuận của CMC Telecom được đặt tại block chính giữa, có diện tích sàn sử dụng 10.000m².
Đây là Data Center được B-Barcelona Singapore thiết kế công suất cao lên tới 20kw/rack, tuân thủ theo các tiêu chuẩn khắt khe cho một DC hiện đại như TVRA, PCI DSS, ISO 27001:2013 - ISO 9001:2015… Bên cạnh đó, DC Tân Thuận còn là DC tiên phong ở Việt Nam sở hữu cùng lúc 2 chứng chỉ về thiết kế và xây dựng của Uptime Institute về DC là Tier Certification Design Documents và Tier Certification Constructed Facility với số lượng bài test cao nhất Việt Nam tính đến hiện tại, gồm 115 bài kiểm tra vận hành thực tế trong đó có 3 bài test đặc biệt để đánh giá làm tiền đề cho chứng chỉ Tier IV.
Với hệ sinh thái 3 DC trên cả nước, CMC Telecom có thể cung cấp kết nối trực tiếp đến DC của các nhà cung cấp cloud lớn trên thế giới như: AWS thông qua kết nối Direct Connect, Google Cloud thông qua kết nối Interconnect và Microsoft Azure thông qua kết nối ExpressRoute với băng thông lên đến 10Gbps.
Chuyên gia “cốt cán” là ‘đòn bẩy”
Xác định việc phát triển nguồn lực con người là yếu tố quan trọng nhất để thực hiện chiến lược Multi Cloud. Do đó, CMC Telecom liên tục bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao với đội ngũ vận hành hệ thống Cloud gồm 600 nhân sự, phân tầng chặt chẽ, chuyên biệt: Cloud Team, Network Team, Security Team... Tất cả kỹ thuật, kiến trúc sư giải pháp của Cloud Team đều được cấp chứng chỉ bởi các hãng như AWS, Google hay Microsoft.
Việc nâng cao chất lượng đội ngũ giúp CMC Telecom liên tiếp được AWS công nhận năng lực cung cấp giải pháp AWS hàng đầu với năng lực cốt lõi như Direct Connect Partner, Well-Architected Partner, Immersion Day Partner, Solution Provider… và trở thành Advanced Tier Service Partner của AWS. Bên cạnh đó, CMC Telecom cũng nâng hạng đối tác với Google Cloud từ Sell Partner lên Service Partner trong thời gian kỷ lục, trước thời hạn 3 tháng. Đồng thời, đơn vị cũng trở thành Premier Partner đầu tiên của Google tại Việt Nam ngay sau đó 4 tháng.
“Đội ngũ chuyên gia và kỹ sư về Cloud của CMC Telecom sẽ giúp khách hàng với những chương trình đánh giá định kỳ, hướng dẫn và đồng hành, hỗ trợ nâng cao năng lực của đội ngũ công nghệ và quản lý của họ. Qua đó, khách hàng có thể tối ưu chi phí, có sự kiểm soát về vận hành và gia tăng độ bảo mật một cách liên tục. Đây là những hoạt động cụ thể hoá việc cam kết hỗ trợ dài hạn từ phía CMC Telecom với khách hàng”, ông Vũ cho biết thêm.
Thúy Ngà