Một bé gái 8 tuổi người Yemen đã tử vong vì xuất huyết nội sau khi cưới một người chồng già hơn 32 tuổi, báo Guardian của Anh đưa tin.


Arwa Othaman, người đứng đầu tổ chức Ngôi nhà văn hóa dân gian Yemen, cho biết cô bé Rawan đã cưới một người chồng 40 tuổi vào cuối tuần trước tại thị trấn Meedi, tỉnh Hajjah, phía tây bắc Yemen.

{keywords}

Một cô dâu bị ép kết hôn khi vẫn ở độ tuổi nhi đồng. (Ảnh: aljazeera)

"Vào đêm tân hôn, cô bé đã bị chảy máu trong và gãy đốt sống cổ tử cung", Othaman nói. "Họ đã đưa nạn nhân tới một phòng khám địa phương nhưng các y bác sĩ đã không cứu được cô bé".

Othaman cho biết các nhà chức trách hiện vẫn chưa có hành động nào chống lại gia đình cô dâu nhí hay chồng của cô.

Một quan chức an ninh tại thị trấn Meedi nói không có chuyện gì xảy ra . Ông không muốn tiết lộ danh tính vì không được ủy quyền để phát ngôn trước báo chí.

Tuy nhiên, hai cư dân ở Meedi đã xác nhận với hãng thông tấn Reuters về vụ việc trên và cho biết các tộc trưởng đang cố gắng để che đậy vụ việc khi tin tức rò rỉ, và cảnh báo một phóng viên địa phương không được đưa tin.

Nhiều gia đình nghèo tại Yemen đã gả con gái của mình từ khi chúng còn nhỏ để không mất tiền nuôi dưỡng và kiếm được một khoản kha khá từ nhà trai.

Một báo cáo của Liên Hợp Quốc vào tháng 1/2015 tiết lộ 10,5 triệu trong số 24 triệu dân Yemen vẫn thiếu ăn và 13 triệu người chưa được tiếp cận với nguồn nước sạch và các hệ thống bảo vệ sức khỏe.

Tháng 12/2011, Tổ chức giám sát nhân quyền (HRW) đã kêu gọi Yemen cấm các cuộc hôn nhân đối với bé gái dưới 18 tuổi và cảnh báo điều này sẽ ảnh hưởng tới việc học hành cũng như sức khỏe của các cô dâu nhi đồng

Sầm Hoa

Xem nông dân đua máy cày

Đua máy cày trên những cánh đồng lầy lội đã trở thành hoạt động thường niên của những người nông dân ở tỉnh Pathumthani, Thái Lan.

Trải nghiệm tàu chợ ở cố đô Yangon

Đi tàu chợ là cách di chuyển rẻ nhất tại cố đô Yangon của Myanmar.

Mẹ tuyệt vọng vì con gái 'nghiện' sửa mặt

Một bà mẹ tuyệt vọng đã quyết định nhờ truyền thông can ngăn cô con gái 29 tuổi tiếp tục phẫu thuật thẩm mỹ.