Đám cưới diễn ra vào ngày 8/1 tại tỉnh Hồ Bắc được cư dân mạng Trung Quốc mệnh danh là “đám cưới kỳ quái nhất”, khi ít nhất 5 người đàn ông được nhìn thấy ngồi xung quanh bàn tiệc có đặt tấm biển “Bàn dành cho người yêu cũ”. 

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), dù ngồi chung bàn, nhưng 5 người đàn ông tỏ ra không mấy thoải mái, và không hòa cùng không khí vui tươi của buổi tiệc đám cưới. 

Hai người đàn ông trông rất giống nhau khiến cộng đồng mạng Trung Quốc nghi ngờ “Bàn dành cho người yêu cũ” chỉ là trò đùa trong đám cưới. (Ảnh: SCMP)

Một số người nhận ra 2 người phụ nữ ngồi cùng bàn đang là vợ của 2 người đàn ông trong hội người yêu cũ của cô dâu. Ngoài ra, sự giống nhau đến ngạc nhiên của 2 người đàn ông ngồi ở “Bàn dành cho người yêu cũ” cũng khiến cư dân mạng phải chú ý.

“Thật to gan khi mời những người bạn trai cũ tới dự đám cưới, và họ cũng bạo gan tới dự”, một bình luận viết trên Douyin.

“Ngả mũ trước sự thông minh của cô dâu vì đã giúp những ‘người anh em’ xa cách lâu ngày được tụ hội. Tôi có thể tưởng tượng được chú rể trông như thế nào khi nhìn thấy cảnh tượng này”, một cư dân mạng bình luận về 2 người đàn ông ngồi cạnh và trông rất giống nhau.

Nhiều người chỉ trích hành động khoe dàn người yêu cũ trong đám cưới là thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với chú rể và nhà trai. Một số người khẳng định chú rể đúng là người có “trái tim cực kỳ bao dung”. 

Một người còn đùa rằng, “Chú rể phải chấp nhận tình huống này, hoặc anh ta cũng sẽ trở thành người ngồi vào chiếc bàn của hội bạn trai cũ trong tương lai”.

Một số ý kiến nhận định đây chỉ là cảnh dàn dựng của những người anh em họ hàng của cô dâu chú rể, bởi hội bạn trai cũ “trông quá giống nhau”.

Trước đó, vào tháng 6/2022, một đoạn video gây sốt mạng xã hội đất nước tỷ dân cho thấy trong một đám cưới ở tỉnh Quảng Đông, 9 người đàn ông ngồi cùng nhau tại chiếc bàn dành riêng cho hội người yêu cũ. Sau đó, họ cùng nhau trưng biển hiệu và hô lớn “Hội người yêu cũ chúc Ting có một đám cưới hạnh phúc” trong ngày trọng đại của cô dâu.

Nhưng sau đó, một bài đăng trên mạng xác nhận đây chỉ là trò đùa, và 9 người đàn ông là bạn từ hồi nhỏ của cô dâu.

Minh Thu