Cặp đôi đồng giới Trần Thị Tố Băng (33 tuổi, quê Vĩnh Long) và Nguyễn Thị Tuyết Vân (39 tuổi, quê Khánh Hòa, hiện sinh sống ở TP.HCM) từng gây xôn xao dư luận bởi đám cưới đặc biệt "cô dâu" hóa "chú rể" hồi tháng 2/2022.

Tố Băng và Tuyết Vân đều từng mặc áo cô dâu và trải qua những cuộc hôn nhân với người khác giới. Tuy nhiên, họ không cảm thấy hạnh phúc vì không thể sống thật với chính mình. Vượt qua định kiến, cả hai đã đến bên nhau xây dựng tổ ấm.

Ảnh cưới của Tố Băng, Tuyết Vân (Ảnh: NVCC).

Mới đây, cặp đôi vui mừng thông báo Tuyết Vân đã hạ sinh một bé trai kháu khỉnh. Đó là thành quả ngọt ngào sau những cố gắng của cả hai.

Chia sẻ về hành trình tìm con, Tố Băng cho biết, bắt đầu từ tháng 4/2022, cả hai đến gặp một bác sĩ phụ sản có tiếng ở TP.HCM. Sau khi nghe tư vấn, họ càng có thêm quyết tâm hiện thực hóa khát khao làm cha, làm mẹ.

Hành trình tìm con của cặp đôi trải qua khá nhiều giai đoạn. Tuyết Vân phải làm một số xét nghiệm để xem cơ thể có thể có đủ điều kiện mang thai không. Sau đó, cả hai tìm mẫu tinh trùng thích hợp để hoán đổi với ngân hàng tinh trùng.

"Chúng tôi mất 5 tháng, kiểm tra 5 người để tìm ra được mẫu tinh trùng đạt chuẩn rồi đem hoán đổi", Tố Băng nói.

Vì áp dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) nên "người vợ" phải trải qua các công đoạn kích trứng, chọc hút trứng… Mang thai khi đã lớn tuổi nên Tuyết Vân gặp không ít khó khăn. Số trứng đạt yêu cầu cũng không nhiều.

Tuy nhiên, cả hai quyết định thử vận may, cấy và tạo phôi ngay thay vì kích trứng và hút trứng thêm lần nữa.

"Sau khoảng thời gian dài chờ đợi, chúng tôi cũng có được 2 phôi bé bỏng để cấy. Sau khi cấy phôi, Tuyết Vân phải chịu những cơn đau, vô cùng mệt mỏi. 11 ngày sau đó, cô ấy thử que thì thấy lên 2 vạch", Tố Băng nhớ lại giây phút vỡ òa hạnh phúc.

Biết rằng, cơ hội có con với mình khó khăn hơn những người khác nên cả hai thận trọng từng chút một. Tuyết Vân hạn chế di chuyển, tuân thủ lịch khám thai định kỳ và thực hiện đầy đủ các xét nghiệm theo chỉ định.

Quá trình "người vợ" mang thai, hai bên gia đình đều hết lòng ủng hộ, động viên cặp đôi. Tuy nhiên, một cú sốc bất ngờ ập tới đòi hỏi Thúy Vân phải bản lĩnh hơn rất nhiều.

Tố Băng kể: "Cách đây 2,5 tháng, mẹ "vợ" tôi đột ngột qua đời do bị nhồi máu cơ tim. Vân dù rất sốc và không muốn chấp nhận sự thực đau lòng nhưng vì gia đình, vì con của chúng tôi, cô ấy đã cố nén nỗi đau để chăm sóc cho thai nhi".

Cuối cùng, sau 40 tuần mang thai, Tuyết Vân đã hạ sinh một bé trai kháu khỉnh vào ngày 14/7 vừa qua.

Nhớ lại thời khắc xúc động, Tố Băng tâm sự: "Vợ" tôi sinh mổ nên tốn khá nhiều sức. Nhìn cô ấy lịm đi trên giường bệnh, tôi xúc động vô cùng. "Vợ" đã hi sinh rất nhiều để cùng tôi xây dựng một gia đình trọn vẹn.

Đến hôm sau nhìn cô ấy đau đớn xuống giường tập đi, tôi vừa xót nhưng cũng vừa cảm thấy Vân mạnh mẽ. Tôi đã thức trắng 3 ngày liền vì lo lắng, vì vui mừng và vì hạnh phúc".

Tố Băng sinh ra và lớn lên ở xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Ngay từ những năm học trung học phổ thông, Tố Băng đã nhận ra mình chỉ có tình cảm với các bạn nữ. Tuy vậy, 9X không dám bộc lộ cá tính thật của mình.

Sau khi rời quê nhà lên TP.HCM một thời gian, Tố Băng đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản. Ba năm sau, thấy con gái gần hết hạn về nước, lại đến tuổi cập kê lấy chồng, bố mẹ Băng liên tục gọi điện sang nhắc nhở chuyện yêu đương kết hôn.

Dưới sức ép của gia đình, tác động của bạn bè xung quanh và mong muốn ổn định cuộc sống, Bằng đồng ý làm đám cưới với một chàng trai Nhật Bản. Tuy nhiên, 4 năm sau khi kết hôn, cô dâu Việt chính thức nói lời chia tay người chồng Nhật Bản dù anh rất tốt, quan tâm Tố Băng từng chút một để mong trái tim cô rung động.

Năm 2015, tình cờ trong một chuyến bay đi Khánh Hòa, Tố Băng gặp Nguyễn Thị Tuyết Vân. Cũng như Tố Băng, Vân từng có cuộc hôn nhân không hạnh phúc với một chàng trai người Mỹ. Sau gần 2 năm chung sống, Tuyết Vân quyết định ly hôn để được sống thật với chính mình.

Cùng chung cảnh phải kết hôn với người khác giới để che đậy giới tính của mình, cùng trải qua nhiều đau khổ, họ nhanh chóng tìm được sự đồng điệu.

Cặp đôi bên con trai đầu lòng (Ảnh: NVCC).

Tuy vậy, Tố Băng vẫn mất một thời gian khá dài để chứng tỏ tình cảm của bản thân với đối phương. Đặc biệt, thời điểm đó, 9X quê Vĩnh Long còn phải vượt qua rào cản từ hai bên gia đình.

Sau 3 năm hẹn hò, Thúy Vân nhận thấy Tố Băng thực sự là mảnh ghép hoàn hảo dành cho mình. Cả hai sau đó tiến đến hôn nhân bằng một đám cưới hạnh phúc hồi tháng 2/2022.

Trong đám cưới, thay vì khoác váy cô dâu như lần trước, Tố Băng đã mặc lên mình bộ vest lịch lãm, trở thành người chồng mạnh mẽ của Thúy Vân.

Tới nay, trải qua nhiều mong chờ, gia đình nhỏ của cặp đôi đã hoàn thiện mảnh ghép cuối cùng. Sau tất cả, họ được sống thật với mình và tạo ra hạnh phúc cho riêng mình.

Theo Dân Trí

Cô dâu Long An nhận được quà chục tỷ trong ngày cưới

Cô dâu Long An nhận được quà chục tỷ trong ngày cưới

Được cộng đồng mạng chú ý vì món quà cưới trị giá hàng chục tỉ đồng, ít ai biết rằng, cô dâu Tường Di có lối sống giản dị, ăn chay trường và được người dân quanh vùng biết tới vì thường xuyên theo mẹ làm từ thiện.