Mahesh KB Nayak, 35 tuổi, đến từ bang Karnataka (Ấn Độ) bắt đầu vụ lừa đảo phức tạp của mình vào năm 2014. Thông qua các trang web hôn nhân, anh tìm những người phụ nữ nhẹ dạ cả tin.

Mahesh KB Nayak trong một số đám cưới của mình.

Mặc dù chỉ học đến lớp 5, nhưng anh thường xuyên đóng giả nhiều nhân vật khác nhau, lúc là kỹ sư, người kinh doanh tự do và độc lập về tài chính...

Để mọi người tin mình là bác sĩ, Mahesh thậm chí thành lập cả phòng khám và thuê y tá giả ở Tumakuru. Anh thường nhắm đến những phụ nữ độc thân, có kinh tế, thậm chí chị em đã ly hôn hay goá phụ.

Người đàn ông này sẽ tiếp tục trò lừa đảo của mình nếu nạn nhân gần đây nhất của anh không đến gặp cảnh sát. Một nữ kỹ sư phần mềm 45 tuổi, người anh kết hôn hồi đầu năm nay, đã nộp đơn tố cáo cho cảnh sát. Cuối cùng, sau khi truy tìm, Mahesh bị bắt ở Tumakuru, theo Indianexpress.

Người phụ nữ cho biết Mahesh nhận mình là bác sĩ, đưa cô đến căn nhà anh đang thuê và nói rằng đó là nhà của anh.

Sau khi kết hôn, anh mượn tiền của cô để thành lập phòng khám. Cô không đồng ý nên anh tìm cách lấy trộm trang sức có giá trị, tiền của và bỏ trốn.

Người phụ nữ cho biết Mahesh đã lấy số trang sức trị giá 9.971 USD và 18.461 USD tiền mặt. Thậm chí, có một người phụ nữ khác xuất hiện và tuyên bố anh là chồng của cô ấy.

Biết mình bị lừa, cô quyết định tố cáo Mahesh với cảnh sát.

Trong suốt 10 năm qua, rất nhiều phụ nữ bị Mahesh lừa, ít nhất khoảng 15 người đã kết hôn với anh. Tuy nhiên, cũng nhiều phụ nữ từ chối lời cầu hôn của Mahesh.

Một trong những trò lừa đảo của Mahesh là khi tổ chức đám cưới, anh thuê các diễn viên đóng giả làm cha mẹ, người thân và bạn bè của anh. Đôi khi, anh nói rằng bố mẹ đã qua đời, để đảm bảo chỉ có khoảng 5–6 người tham dự đám cưới.

Sau khi kết hôn, Mahesh tìm cách lấy hết tiền bạc, trang sức có giá trị của vợ rồi bỏ trốn. Nhiều nạn nhân không đứng ra nộp đơn tố cáo vì sợ xấu hổ.

Cảnh sát cho biết, Mahesh đã lừa đảo, đánh cắp của nhiều phụ nữ tiền mặt, vàng, đồ trang sức. Tổng giá trị lên đến hơn 365.000 USD. Sau đó Mahesh mang số tiền này đi mua ô tô, máy xúc đất, xe ben để phục vụ công việc làm ăn và mua nhiều đất đứng tên mình.