Chiều 13/1, hàng trăm cổ động viên đổ về sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) để hâm nóng bầu không khí trước trận chung kết lượt đi giữa hai đội tuyển Việt Nam và Thái Lan trong khuôn khổ AFF Cup 2022.

Hàng trăm cổ động viên có mặt từ 16h, tụ họp thành đám đông và hò reo bài: “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”, “Tiến lên Việt Nam ơi”. Nhiều người tự tin thầy trò Park Hang-seo sẽ đè bẹp Thái Lan ít nhất hai bàn không gỡ.

Gia đình anh Quốc và chị Tho đi từ Long An lúc 1h, sáng sớm nay đã có mặt tại thủ đô. “Gia đình tôi ra đây chỉ để cổ vũ cho đội tuyển, sáng mai sẽ bay về. Tôi còn đặt 1 tour đi Thái Lan xem trận chung kết lượt về cho 4 thành viên, hết khoảng 60 triệu đồng”, anh nói.
Anh Nhiệp (Bắc Ninh) trong trang phục bắt mắt với 2 chiếc sừng lớn có lá cờ của Việt Nam, Hàn Quốc.
Anh Tùng và Tiệp là cổ động viên đến từ Bắc Giang. “Chúng tôi đều có một niềm đam mê lớn với môn thể thao vua và để nền bóng đá nước ta được như ngày hôm nay thì phải gửi lời cảm ơn đến huấn luyện viên Park Hang-seo”, anh Tùng chia sẻ.
Ông Đinh Quốc Tuấn, một trong những cổ động viên cuồng nhiệt của tuyển Việt Nam. “Do dự đoán được đội tuyển nước nhà sẽ vào chung kết nên gia đình chúng tôi đã đặt vé đi Thái Lan từ đầu giải, mỗi người chỉ hết 5,2 triệu đồng”, ông Tuấn cho biết.
Anh Hoàng Ngọc Huynh (Bắc Kạn) có mặt tại Hà Nội từ 6h sáng vì rất háo hức. “Hy vọng hôm nay đội tuyển Việt Nam sẽ thắng Thái Lan 3-0”, anh nói.
Tượng của huấn luyện viên người Hàn Quốc cũng được rao bán trước cổng sân với giá 300.000-700.000 đồng/chiếc.
Bên cạnh việc cổ vũ cho các cầu thủ áo đỏ, người hâm mộ cũng dành sự quan tâm và yêu mến đặc biệt tới huấn luyện viên người Hàn Quốc. Còn 2 trận đấu ông sẽ chia tay bóng đá Việt Nam.
Tại trận đấu này, đoàn cảnh sát kỵ binh cũng được huy động đến làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh.