Nữ bệnh nhân quê Vĩnh Phúc ban đầu được chẩn đoán viêm phần phụ. Sau đó đến Bệnh viện Phụ sản Trung ương (Hà Nội), kết quả siêu âm thấy có dị vật trong ổ bụng, lập tức được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức.

Tại đây, bệnh nhân được các bác sĩ thăm khám, chụp cắt lớp vi tính, thấy có dị vật trong ổ bụng kích thước 3cm và bụng nhiều dịch mủ, dịch tiêu hóa nhiễm trùng ổ bụng. 

Que tăm dài 3cm nhọn hai đầu trong ruột nữ bệnh nhân 17 tuổi. Ảnh: BVCC

Chia sẻ với bác sĩ, người bệnh cho biết có thói quen hay xỉa răng và ngậm tăm sau khi ăn. Bác sĩ Huy nhận định đây là trường hợp ít gặp bởi nuốt phải dị vật tăm tre thường xảy đến với người cao tuổi, thường có thói quen ngậm tăm sau khi ăn, nằm xem tivi và ngủ quên.

Bác sĩ chuyên khoa II Lê Nhật Huy, Phó Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật Đại trực tràng - Tầng sinh môn, Bệnh viện Việt Đức, ngày 31/5 cho biết bệnh nhân đến trong tình trạng nhiễm trùng ổ bụng nặng (viêm phúc mạc toàn thể). Nếu để lâu, tình trạng nhiễm trùng nhiễm độc toàn thân rất nặng có thể xảy ra.

Bệnh nhân được phẫu thuật cấp cứu bằng phương pháp nội soi kết hợp mổ mở, lấy ra một dị vật dài 3cm nhọn 2 đầu bằng tre, khâu lại lỗ thủng ruột, rửa sạch mủ và dịch tiêu hoá trong ổ bụng.

Hiện tại sau mổ tình trạng của người bệnh tạm thời ổn định.