Mới đây, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip một người đi xe máy đã kịp thời phát hiện và chạy thoát khỏi điểm sạt lở tại Sơn La.

bỏ chạy sơn la.gif
Hình ảnh cô gái bỏ xe, chạy khỏi điểm sạt lở ở Sơn La.

Đoạn clip quay lại sự việc xảy ra trên quốc lộ 279 đoạn qua xã Tạ Bú, huyện Mường La (tỉnh Sơn La). 

Sáng 23/8, trao đổi với PV VietNamNet, lãnh đạo UBND xã Tạ Bú cho biết, vụ sạt lở xảy ra vào khoảng 17h ngày 22/8, rất may không có thiệt hại về người.

Vào thời điểm trên, một phụ nữ đang đi xe máy thì phát hiện sạt lở taluy dương, người này đã bỏ xe và chạy theo hướng ngược lại.

Theo vị lãnh đạo trên, do mưa kéo dài nên quốc lộ 279 đoạn qua địa bàn có nguy cơ sạt lở cao. Địa phương đã khuyến cáo người dân chú ý sạt lở đất, đá khi di chuyển trên đường để kịp thời xử lý trước các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra.

Những ngày qua, mưa lớn tại các tỉnh vùng núi Bắc bộ nhiều ngày qua khiến nhiều nơi bị sạt lở.

Tại Tuyên Quang, vào chiều 22/8, một khối lượng lớn đất đá sạt lở vào nhà dân tại thôn 1 Việt Thành, xã Tân Thành, huyện Hàm Yên khiến một người bị mắc kẹt giữa 3 mảng tường đứt gãy.

Tại Điện Biên, mưa lớn kéo dài gây sạt lở vào rạng sáng 22/8 khiến đất đá tràn vào nhà dân ở thành phố Điện Biên Phủ, nhiều gia đình phải di dời.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ chiều tối 22 đến sáng 23/8, ở khu vực miền núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và giông với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, cục bộ có nơi mưa rất to hơn 120mm. 

Cơ quan chức năng cảnh báo, mưa lớn làm tăng nguy cơ tái diễn sạt lở ở các sườn đồi dốc, lũ quét trên các sông suối nhỏ và ngập úng vùng trũng thấp.