Cô gái vừa đi xe đạp điện vừa dắt theo 7 chú chó.

Video ghi lại cảnh một người phụ nữ vừa đi xe đạp điện vừa kéo 7 con chó ở vùng ngoại ô phía đông Sydney (Úc) lan truyền trên mạng xã hội.

Người đăng video viết: "Là một người đi bộ, tôi chưa bao giờ thấy điều gì dại dột và vô trách nhiệm như vậy. Cô ấy thậm chí còn không nhìn xem có chiếc xe nào chạy tới hay không".

Video cho thấy cô từ từ di chuyển trên đường, trong khi đàn chó chạy dọc bên trái theo xe. Cô gái đeo dây xích trên một tay chứ không buộc vào xe đạp, theo News.

Người quay video nói với cô gái: "Tôi cũng là người hay dắt chó đi dạo nhưng hành động bạn làm là không tốt đâu. Bạn có quá nhiều chó".

"Việc theo dõi và quay phim khi tôi không đồng ý là bất hợp pháp đấy", cô gái khá khó chịu, đáp lời người quay video và yêu cầu bỏ điện thoại xuống.

Bị nhắc nhở nhưng cô gái vẫn tiếp tục hành động của mình.

Đoạn video được đăng trên Facebook Bondi Local Loop, nhận về hàng trăm bình luận chỉ trích gay gắt. Nhiều người bày tỏ họ bị sốc khi thấy cô gái mang theo nhiều chó ra đường như vậy.

Theo luật của New South Wales (Úc), không được dắt quá 4 con chó ở khu vực công cộng và không được buộc vào xe đạp đang đi chuyển.

James Webb, chủ sở hữu của công ty dắt chó đi dạo Mad Dogs & Englishmen, cho biết tối đa chỉ được dắt theo 4 con chó vì mang theo nhiều hơn sẽ rất nguy hiểm và bất hợp pháp.

"Có thể hầu hết thời gian đều ổn, nhưng đến ngày gặp phải chú chó không hợp tác thì công việc dắt chó đi dạo sẽ rất khó khăn. Khi đó, có thể xảy ra những tình huống không lường trước được. Do vậy, nhân viên của tôi chỉ được đưa tối đa 4 con chó đi dạo cùng lúc", anh nói.

Hình phạt tối đa cho một người dắt hơn 4 con chó ra đường là 1.100 USD.

Một số khu vực nằm trong bang New South Wales, quy định những người chủ sẽ bị phạt 2.671 USD nếu không dắt chó đi dạo ít nhất 1 lần mỗi ngày. Những người chủ nuôi có thể bị phạt nặng ngay lập tức và ngay tại chỗ nếu bị phát hiện không cung cấp những điều kiện cơ bản như chuồng, thức ăn và nước uống cho chó cưng.