Bianca Dobroiu, 23 tuổi, là một trong những người đầu tiên ở thành phố Bologna (Italia) bị phát hiện nhiễm Covid-19. Ngày 28/2, cô được đưa vào Bệnh viện Sant’Orsola trong tình trạng sốt 40,7 độ C. Sau đó, Bianca được xét nghiệm và có kết quả dương tính với nCoV.

Tới ngày 6/3, Bianca ra viện khi thời điểm đó, bệnh nhân Covid-19 không nghiêm trọng sẽ không được điều trị tại bệnh viện. Các bác sĩ dặn cô tự cách ly tại nhà.

{keywords}

Bianca cảm thấy khỏe mạnh nhưng vẫn đang dương tính nCoV

Bianca là sinh viên đồng thời làm người mẫu nghiệp dư. Tới giờ, cô vẫn đang tự cách ly và tiếp tục tiến hành các xét nghiệm. Theo đó, cô có bốn lần dương tính nCoV và có một xét nghiệm không có kết quả rõ ràng.

Lần xét nghiệm thứ 6 của Bianca vào cuối tuần trước lại có kết quả dương tính.

Tình trạng sức khỏe của cô gái 23 tuổi khiến cho các bác sĩ không thể lý giải được.

“Bệnh nhân đã ổn nhưng xét nghiệm vẫn dương tính. Chúng tôi đã nghiên cứu trường hợp của cô ấy kỹ càng. Tới giờ chưa có ai ở Italia bị dương tính lâu tới vậy”, chuyên gia bệnh truyền nhiễm Luciano Attard cho hay.

Theo ông Attard, thông thường, bệnh nhân chỉ bị dương tính nCoV trong bốn tuần.

Dù có kết quả xét nghiệm như vậy, Bianca vẫn không quá lo lắng bởi hiện tại, cô không có bệnh nền và không có bất cứ triệu chứng Covid-19 nào. Tuy nhiên, cô hy vọng được xét nghiệm máu toàn diện.

Ngoài ra, nữ sinh này rất mong ngóng được ra ngoài để đi dạo, hít thở không khí trong lành. Hiện tại, cô vẫn ở nhà với mẹ, người đã có kết quả âm tính 3 lần với nCoV.

Tới ngày 28/4, Italia đã có gần 200.000 ca nhiễm Covid-19, gần 27.000 người chết.

An Yên (Theo The Sun)

Người đầu tiên ở Anh tiêm vắc xin Covid-19 lên tiếng sau tin đồn ác ý

Người đầu tiên ở Anh tiêm vắc xin Covid-19 lên tiếng sau tin đồn ác ý

Granato đã phải làm video để chứng minh bản thân vẫn còn sống. Trước đó, có nhiều tin đồn cô bị chết ngay sau khi tiêm vắc xin phòng ngừa Covid-19.