thanh an.jpg
Raina Huang có khả năng ăn nhiều đồ ăn trong thời gian ngắn

Raina Huang (29 tuổi) đến từ Walnut, Los Angeles, California (Mỹ) là một trong số những người kiếm tiền nhờ khả năng đặc biệt. Cô gái lựa chọn cách đi du lịch khắp thế giới, kiếm tiền bằng cách tham gia những cuộc thi... ăn.

Với khả năng "ăn thùng uống vại", Raina Huang đã trở thành ngôi sao trên mạng xã hội. Cô thu hút hơn 4,3 triệu người theo dõi trên nền tảng TikTok.

"Tôi ăn rất nhiều và rất nhanh. Tôi nghĩ khả năng ấy bắt nguồn từ việc mê chơi điện tử. Tôi chỉ muốn ăn mọi thứ thật nhanh để chơi tiếp. Bây giờ, hầu như ngày nào tôi cũng đến các nhà hàng và đón nhận thử thách. Đây trở thành công việc toàn thời gian của tôi. Tôi rất yêu thích công việc của mình", cô chia sẻ.

Món yêu thích của Raina khi ăn số lượng lớn là món Mexico. Cô cho rằng đây là món dễ ăn nhất trong thời gian gấp rút, theo Nypost.

thanh an2.jpg
Raina Huang ăn 100 bánh bao trong 10 phút 

Raina Huang đã làm nghề này 10 năm và thường đi du lịch trong nước, quốc tế để tham gia các cuộc thi. Ước tính cô kiếm được khoảng 30.000 USD nhờ việc ăn uống.

Trong chiến thắng mới nhất ở Los Angeles, Raina đã tiêu thụ gần 100 bánh bao trong 10 phút, giành được giải thưởng trị giá 1.000 USD.

Ngoài ra, trong chuyến đi châu Á gần đây, Raina đã tham gia nhiều thử thách.

Tại Đài Loan (Trung Quốc), cô hoàn thành thử thách ăn 7,7kg bít tết trong 70 phút. Nhưng cô không vượt qua được đối thủ. Người này ăn chậm hơn nhưng tiêu thụ được nhiều bít tết hơn cô.

"Tôi nhận ra sự khác biệt giữa những cuộc thi ăn ở châu Á và châu Mỹ. Những người châu Á thích kiểu ăn uống nhiều, ngồi lâu, trong khi người Mỹ lại thích kiểu đánh nhanh thắng nhanh", cô cho biết.

Khi biết Raina quyết định đi theo con đường ăn uống chuyên nghiệp, gia đình cô đã tỏ ra hoài nghi. "Gia đình tôi ban đầu hoài nghi, đặt nhiều câu hỏi nhưng cuối cùng họ cũng ủng hộ. Bây giờ tôi kiếm được nhiều hơn số tiền tôi làm đầu bếp", cô kể.

Mặc dù ăn nhiều như vậy, nhưng Raina vẫn duy trì được vóc dáng cân đối. Cô không tiết lộ chi tiết về cách mình giữ gìn các số đo và hình thể.