"Mọi thứ thật đặc biệt", Lilia Vu lên tiếng sau khi trở thành nhà vô địch AIG Women's Open. "Tôi cảm thấy những chiến thắng của mình có phần từ may mắn".

Trên sân Walton Heath, ở Surrey (Anh), Lilia Vu thi đấu ấn tượng để chấm dứt cơn khát danh hiệu của golf nữ Mỹ tại AIG Women's Open.

Người Mỹ gần nhất đạt được thành công này là Mo Martin năm 2014, với tổng điểm -1 khi giải đấu tổ chức ở Merseyside.

Ở vòng 1 AIG Women's Open (Par72), Lilia Vu khởi đầu không tốt khi đánh 72 gậy. Cô có 1 birdie và 1 bogey.

Lilia Vu giành major thứ hai trong năm

Bước vào vòng 2, cô gái 25 tuổi ghi 5 điểm birdie và 1 bogey. Kết quả này đưa cô vào nhóm T5 với điểm -4, trong khi đồng hương Ally Ewing dẫn đầu với điểm -10.

Lilia Vu bắt đầu vòng 3 với lỗi bogey tại hố 3. Mặc dù vậy, sau đó là màn bứt phá ngoạn mục khi ghi 7 điểm birdie cùng 1 bogey khác.

Vòng tranh tài thứ 3 khép lại với việc Lilia Vu và Charley Hull của chủ nhà Anh chia sẻ ngôi đầu bảng với điểm -9.

Ở vòng chung kết, Lilia Vu hầu như không có đối thủ. Cô có 6 birdie và 1 bogey, vòng thứ hai liên tiếp kết thúc với 67 gậy.

Lilia Vu trở thành nhà vô địch mới của AIG Women's Open với tổng điểm gậy -14. Charley Hull là á quân khi có điểm -8.

"Tôi không nghĩ đến chiến thắng. Đơn giản là tôi tập trung vào từng cú đánh một. Đó là điều duy nhất mà tôi mong muốn để có thể ghi birdie", Lilia Vu giải thích.

Lilia Vu sinh ở California trong gia đình có bố mẹ là người gốc Việt Nam. Vũ Khả Tú, tên tiếng Việt của cô, lần thứ hai trong năm giành được major.

Cách nay gần 4 tháng, Lilia Vu đăng quang Chevron Championship. Như vậy, 2/3 danh hiệu thuộc LPGA Tour của cô là các major.

Lilia Vu trở thành người đầu tiên vô địch 2 major trong một năm dương lịch kể từ 2019, và là nữ golfer người Mỹ đầu tiên làm được điều này trong thế kỷ 21.

Chiến thắng của Lilia Vu cũng giúp golf Mỹ giành 3 trong số 5 major của mùa giải 2023. Chiến thắng còn lại thuộc về Allisen Corpuz ở U.S. Women's Open.

Lucas Glover đăng quang FedEx St. Jude

Ở tuổi 43, Lucas Glover trỗi dậy mạnh mẽ trên sân golf. Chỉ một tuần sau khi chiến thắng Wyndham Championship, danh hiệu PGA Tour đầu tiên sau 2 năm, anh gây ấn tượng khi đăng quang FedEx St. Jude Championship.

Glover có cùng điểm -15 với Patrick Cantlay sau 4 ngày tranh tài. Sau đó, anh vô địch khi chiến thắng loạt đánh play-off.

Chức vô địch FedEx St. Jude Championship giúp Glover nhận tiền thưởng 3,6 triệu USD. Tuần trước, anh có 1,368 triệu USD từ Wyndham Championship.

Màn trình diễn xuất sắc trong hai tuần liên tiếp giúp Glover có hy vọng được xuất hiện trong đội golf Mỹ tham dự Ryder Cup 2023.

FedEx St. Jude Championship là chặng đầu tiên trong cuộc đua tranh FedEx Cup. Tuần này, các tay golf bước vào chặng tiếp theo BMW Championship, có tổng tiền thưởng 20 triệu USD.