Thỏ Ngọc trong phim Tây Du Ký

Từ nhỏ đến lớn, Trương Thị Thỏ Ngọc (SN 2004, quê Kiên Giang) chưa gặp ai có tên độc lạ như mình. 

Nhiều người cũng không tin Thỏ Ngọc là tên thật của cô. Mỗi lần giới thiệu tên, Ngọc thường phải đưa kèm giấy tờ tùy thân để chứng minh.

ảnh 3   Thỏ Ngọc.jpg
Thỏ Ngọc chưa gặp ai có tên lạ như mình

Về nguồn gốc của cái tên độc lạ, Ngọc hào hứng chia sẻ: “Cha mẹ tôi rất thích nữ diễn viên đóng vai Thỏ Ngọc xinh đẹp trong phim Tây Du Ký.

Lúc đó, cha mẹ đã sinh chị tôi và đặt tên bình thường như mọi người. Đến khi sinh tôi, hai người thống nhất đặt tên là Thỏ Ngọc với mong ước con gái đẹp như mỹ nhân.

Mọi người thường khen tên tôi dễ thương, độc lạ. Vì vậy, tôi rất yêu thích tên của mình”.

Tuy nhiên, lần đầu Ngọc giới thiệu tên đều bị mọi người nghi ngờ. Ai cũng nói Ngọc nói đùa và cho rằng Thỏ Ngọc là biệt danh chứ không phải tên thật. 

Rơi vào tình huống “dở khóc dở cười”, Ngọc đành lấy căn cước công dân cho mọi người xem.

“Tôi chơi với một nhóm bạn được gần 1 năm. Hôm đó, chúng tôi ngồi tâm sự thì một bạn trong nhóm hỏi tên thật của tôi là gì, sao lúc nào cũng giới thiệu biệt danh Thỏ Ngọc.

Khi đó, tôi chỉ biết cười và khẳng định Thỏ Ngọc là tên thật, không phải biệt danh. 

Tuy nhiên, các bạn vẫn không tin. Tôi đưa căn cước công dân ra thì mọi người mới tin”, Ngọc kể. 

Mỗi lần nghe kêu tên Thỏ Ngọc, mọi người xung quanh bất ngờ, tìm chủ nhân của cái tên độc lạ. Có lần, Ngọc vào viện khám bệnh, nhân viên y tế thắc mắc, sợ cô viết sai tên.

Bạn bè, người quen lại thường trêu Ngọc rằng: “Thỏ Ngọc ở đây, còn chị Hằng đâu rồi”. 

Ngọc rất tự hào khi sở hữu cái tên có một không hai, “mọi người nghe một lần sẽ nhớ mãi” và khiến ai cũng phải tò mò.

ảnh 7   Thỏ Ngọc.jpg
Cô gái Kiên Giang thường phải đưa kèm giấy tờ tùy thân khi giới thiệu tên

Tự lập nơi xứ người

Ngọc không biết có phải do ảnh hưởng từ tên nhân vật trong phim Tây Du Ký mà tính cách của cô khá mạnh mẽ, quyết đoán. Ngoài ra, cô rất hòa đồng, hướng ngoại, thích làm người khác vui cười.

Dù là con út trong nhà nhưng Ngọc không được cha mẹ cưng chiều, bảo bọc. Từ năm lớp 6, cô tiếp bước chị gái, chuyển ra ngoài sống trọ. Cha mẹ cô muốn con cái độc lập, không dựa dẫm vào gia đình.

Nhà trọ của Ngọc cách nhà gần 20km. Cô ở trọ một mình, không có người thân xung quanh. Cuối tuần, cô mới về thăm cha mẹ.

Không có người thân cạnh bên, Ngọc tìm cách kết giao với nhiều bạn bè cùng khu trọ. Vì vậy, cô không cảm thấy cô đơn, buồn tẻ.

Trước khi rời nhà sống tự lập, Ngọc được cha mẹ cho học võ tự vệ. Việc học võ được duy trì cho đến tận bây giờ.

Ngọc chia sẻ: “Buổi sáng, tôi đi học cùng các bạn. Trưa về, tôi tự nấu cơm, món nào không biết nấu thì gọi điện nhờ mẹ hướng dẫn. Thỉnh thoảng, mẹ nấu vài món ngon mang ra nhà trọ cho tôi.

Ăn trưa xong, tôi lên trường học tiếp, đến tối thì đi học võ. Lịch học kín hết, tôi không còn thời gian để buồn”.

Nhờ rèn luyện tính tự lập từ nhỏ, Ngọc đủ vững chãi khi sang Hàn Quốc du học ngành công nghệ thông tin (IT). Trong 2 năm qua, cô phải vừa học vừa làm thêm, mỗi ngày chỉ ngủ khoảng 3 - 4 tiếng đồng hồ.

ảnh 1   Thỏ Ngọc.jpg
Cô gái nhỏ tự tin vừa học, vừa làm nơi xứ người

Ngọc tâm sự: “Ngày nào, tôi cũng làm thêm từ chiều cho đến rạng sáng hôm sau. Tranh thủ ngả lưng vài tiếng, tôi lại phải sửa soạn lên lớp.

Những gia đình có điều kiện thì các bạn đỡ vất vả, còn đa số du học sinh như tôi đều phải tự làm kiếm tiền lo học phí, tiền sinh hoạt…

Cha mẹ tôi không khó khăn, nhưng cũng không đủ khả năng lo cho tôi. Mức chi tiêu bên Hàn cao lắm, cha mẹ có lo bao nhiêu cũng không đủ”.

Thời gian đầu mới sang, vốn tiếng Hàn của Ngọc chưa tốt nên chịu nhiều thiệt thòi. Tuổi còn nhỏ nhưng bất kể việc nặng nhọc ra sao, Ngọc vẫn nhận làm để có tiền trang trải. Thậm chí, cô sẵn sàng làm việc dưới thời tiết lạnh giá, khắc nghiệt.

Dù vất vả, khó khăn bủa vây nhưng Ngọc chưa bao giờ có ý định từ bỏ. Cô luôn đặt mục tiêu phải rèn luyện năng lực, tiếp thu thật nhiều kiến thức để giúp ích cho công việc về sau.

Ngọc thấy may mắn khi ở Hàn Quốc, mọi người gọi tên cô không có dấu và ít người hiểu được ý nghĩa. Vì vậy, cô không cần “trình” căn cước công dân và đối mặt với các rắc rối phát sinh.

Tuy nhiên, Ngọc tìm hiểu thì biết được ở Hàn Quốc, Thỏ Ngọc là biểu tượng của sự trường sinh. Thế nên, cô hy vọng cái tên đặc biệt mà cha mẹ tặng sẽ luôn mang đến nhiều may mắn.

Ảnh: Nhân vật cung cấp