Đoạn clip ghi lại cảnh cô gái ở Sơn La bỏ xe máy, chạy bộ thoát khỏi điểm sạt lở đang gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.

Nhiều người đặt câu hỏi tại sao cô không cố gắng điều khiển xe qua điểm sạt lở mà lại quyết định bỏ xe chạy bộ. Sự việc này đã làm dấy lên những tranh luận về việc xử lý tình huống nguy hiểm cũng như cách đánh giá mức độ an toàn của mỗi người.

bỏ chạy sơn la.gif
Hình ảnh cô gái bỏ xe, chạy khỏi điểm sạt lở ở Sơn La.

Tài khoản Đức Nguyễn thắc mắc: "Mình nghĩ chạy bằng xe máy thì sẽ nhanh hơn là chạy bộ". Tương tự, tài khoản Lê Minh bình luận: "Sao không phóng xe chạy khỏi điểm sạt lở, sẽ nhanh hơn là dừng xe rồi chạy bộ chứ nhỉ?".

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng cô gái bỏ xe để chạy là dễ hiểu vì trong tình huống đó có thể rất hoảng loạn nên đảm bảo tính mạng là trên hết.

Để làm rõ thông tin trên, trưa 23/8, PV VietNamNet đã liên hệ với người phụ nữ trong đoạn clip trên. Chị Phạm Thị Kiều Trang, sống tại thị trấn Ít Ong (huyện Mường La, tỉnh Sơn La) chia sẻ, chị đang trên đường trở về nhà sau giờ làm việc thì bất ngờ gặp phải sự cố sạt lở.

Messenger_creation_d6fe045c f937 4f7c 840b 7f5581c4b13d.jpeg
Đá rơi vào xe máy của chị Trang. Ảnh: NVCC

"Lúc tôi đang đi thì đá từ trên cao lăn xuống, va vào xe khiến xe bị đổ. Tôi cố gắng dựng xe lên nhưng không thể nổ máy được. Đất đá lúc đó vẫn sạt xuống. Tôi rất hoảng sợ và chỉ biết là phải nhanh chóng thoát khỏi khu vực nguy hiểm", chị Trang giải thích.

Lãnh đạo UBND xã Tạ Bú, huyện Mường La cho biết, vụ sạt lở xảy ra vào khoảng 17h ngày 22/8 trên quốc lộ 279 đoạn qua địa bàn, rất may không có thiệt hại về người.