Một cô gái mắc bệnh Down, người Argentina đã trở thành giáo viên mầm non đầu tiên của nước này.

{keywords}
Noelia Garella, 31 tuổi trở thành giáo viên mầm non đầu tiên mắc hội chứng Down ở Argentina

Noelia Garella, 31 tuổi hiện đang dạy đọc cho một lớp mầm non gồm những đứa trẻ từ 2-3 tuổi. Cô đã phải trải qua một hành trình khó khăn để có được ngày hôm nay.

Khi còn là một đứa trẻ, trường mầm non từ chối nhận cô và cho rằng cô là “quái vật”. Khi lớn lên, người ta nghi ngờ về việc những người mắc hội chứng như cô liệu có thể điều hành được một lớp học hay không.

Bằng quyết tâm và sự nhiệt huyết của mình với công việc này, Noelia đã truyền cảm hứng cho các đồng nghiệp. Các giáo viên, phụ huynh, thậm chí là cả thị trưởng thành phố đã chia sẻ những suy nghĩ của mình và cuối cùng họ quyết định rằng không có lý do gì để không cho Noelia dạy lớp tập đọc sớm.

Bà Alejandra Senestrari – cựu giám đốc nhà trường, người đã thuê Noelia cho biết: “Sau một thời gian, ngay cả những người phản đối cũng tham gia vào sáng kiến tuyển dụng Noe. Chúng tôi nhanh chóng nhận ra rằng cô ấy rất có năng khiếu. Cô ấy cho bọn trẻ trong lớp thứ mà chúng đánh giá cao nhất. Đó là tình yêu”.

{keywords}
Ban đầu, quyết định cho Noelia làm giáo viên chính vấp phải sự phản đối của nhiều người. Nhưng sau đó, sự nhiệt huyết của cô đã thuyết phục được các đồng nghiệp và phụ huynh.

{keywords}

Down là một hội chứng di truyền, trong đó ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và trí tuệ của người đó. Tuy nhiên, căn bệnh này đã không ngăn được sự lạc quan và tự tin của cô gái 31 tuổi.

Noelia nói: “Tôi yêu công việc này. Từ khi còn nhỏ, tôi đã luôn muốn trở thành một giáo viên, vì tôi rất yêu trẻ con”.

“Tôi muốn chúng đọc sách và lắng nghe, vì trong xã hội này, con người ta phải lắng nghe người khác”.

Lần đầu tiên Noelia tham gia vào hệ thống giáo dục công với vị trí trợ lý cho lớp học đọc vào năm 2012 và bây giờ cô chịu trách nhiệm cho lớp học này cùng với một giáo viên khác.

  • Nguyễn Thảo (Theo Metro)