Dễ dàng nhận thấy ngay khi tiếp xúc với chị Nguyễn Thu Thảo là cảm nhận về một cô gái nhỏ bé với ánh mắt sáng ngời, rạng rỡ và luôn ngập tràn năng lượng. Nhưng cũng ít ai biết, phía sau ánh mắt sáng ngời, cá tính mạnh mẽ, quyết liệt đó là một trái tim nhân ái và tấm lòng yêu thương, luôn rung động trước hoàn cảnh gian khó của các em học sinh vùng sâu, vùng xa.

Bén duyên với ngành dược cũng bởi trái tim ấy nên ngay từ ngày đầu thành lập Công ty cổ phần Techmedcom, chị Thảo cùng công ty đã thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện như: Hiến máu tình nguyện, tổ chức Tết Trung thu cho bệnh nhi Viện E, tặng quà cho giáo viên và trẻ em tại trường mầm non Co Lóng - Sơn La, trao quà cho người vô gia cư tại Hà Nội, trao quà người cao tuổi, khó khăn tại Thái Bình...

Từ những chuyến đi thiện nguyện tại vùng cao, Nguyễn Thu Thảo mỗi ngày thêm thương mến những em bé mắt sáng ngời và đầy nghị lực ở vùng sâu, vùng xa nhưng lại không được quan tâm đến sức khoẻ, không có tủ thuốc. Những vết thương nhỏ trên cơ thể các em, những căn bệnh ngoài da tưởng đơn giản nhưng lại trở thành nỗi ám ảnh hằng ngày.

ảnh 1 hnm.jpg
Chị Thảo tặng quà cho các em học sinh vùng cao

Cũng trong những chuyến thiện nguyện đó, chị Thảo nhận thấy rất nhiều điểm trường ở vùng sâu vùng xa không có tủ thuốc y tế. Khi có vấn đề về sức khoẻ, các thầy cô giáo lại lặn lội hàng chục ki lô mét để đến các điểm trường chính hoặc đến trạm y tế để xin thuốc. Chứng kiến những hình ảnh này khiến Thảo không khỏi chạnh lòng.

“Tôi tự hỏi tại sao những điều giản đơn như thuốc men lại trở thành điều xa xỉ đối với các em? Điều đó thôi thúc tôi phải hành động, phải làm gì đó để thay đổi thực trạng này”, chị tâm sự.

ảnh 2 hnm.jpg
Nguyễn Thu Thảo chia sẻ tại buổi ra mắt dự án Tủ thuốc cho em

Với tâm huyết trong ngành y dược và tình yêu với trẻ nhỏ, chị Thảo đã cùng Công ty cổ phần Techmedcom khởi động dự án “Tủ thuốc cho em - Ngàn tủ thuốc, Triệu trái tim” với mong muốn mang hàng ngàn tủ thuốc tới các điểm trường mầm non và tiểu học khó khăn ở vùng cao. "Tủ thuốc cho em không chỉ cung cấp những dược phẩm và trang thiết bị y tế thiết yếu, mà còn là mang đến niềm tin và hy vọng vào một tương lai tươi sáng hơn cho các em nhỏ”, chị nói.

Ngày 24/5, dự án Tủ thuốc cho Em" ra mắt, có sự góp mặt của BS. Mai Xuân Phương - Nguyên Phó vụ trưởng Vụ Truyền thông và Giáo dục, Bộ Y Tế cùng đại diện các thầy cô giáo tại các điểm trường mầm non, tiểu học đã được trao tặng tủ thuốc cùng các công ty dược lớn tại Việt Nam.

ảnh 3 hnm.png
Lễ ra mắt dự án thiện nguyện Tủ thuốc cho em - Ngàn tủ thuốc, Triệu trái tim ngày 24/5/2024

Dự án đã triển khai từ tháng 4 tại Hà Giang với 20 tủ thuốc được đặt tại các điểm trường mầm non, tiểu học, sau đó sẽ tiếp tục triển khai sang các tỉnh thành khác. Theo Công ty cổ phần Techmedcom, hơn 200 điểm trường đã đăng ký nhận tủ thuốc. Dự kiến trong năm 2024, 300 tủ thuốc sẽ được đưa đến các điểm trường; năm 2025 số lượng là 700 tủ.

Hành trình mang 1.000 hay nhiều hơn nữa tủ thuốc đến với các điểm trường vùng cao, vùng xa chắc chắn còn nhiều khó khăn nhưng với sự đồng hành, sẻ chia của những trái tim nhân ái thì "Tủ thuốc cho em" không chỉ là một dự án,  một hành trình của cô gái nhỏ bé Nguyễn Thu Thảo mà của tất cả những tấm lòng thiện nguyện.

Đậu Linh