Thông tin từ Công an huyện Quảng Xương cho biết, đơn vị này vừa phá thành công chuyên án, bắt giữ 7 đối tượng về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Các đối tượng gồm, Lê Thị Xim (SN 1985, trú xã Quảng Thạch), Đào Văn Tuấn (SN 1990, trú xã Quảng Nham), Nguyễn Văn Thạch (SN 1996,  xã Quảng Thạch), Lê Khắc Ứng (SN 1996, xã Quảng Hải), Hoàng Thị Hiền (SN 1993), Ngô Văn Hà (SN 1993) và Bùi Sỹ Sơn (SN 1996) đều ở thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương.

Đối tượng Lê Thị Xim tại cơ quan công an. Ảnh CACC

Theo tài liệu của cơ quan công an, Lê Thị Xim là đối tượng cầm đầu đường dây cho vay nặng lãi trên địa bàn các xã ven biển của huyện Quảng Xương.

Xim và các đối tượng trong đường dây thường dùng mạng xã hội Zalo hoặc Facebook nhắn tin điều hành giao dịch việc cho vay và thu hồi nợ. Các đối tượng đã cho vay với lãi suất “cắt cổ” từ 3 nghìn đồng/triệu/ngày đến 15 nghìn đồng/triệu/ngày, tương đương trên 500%/năm.

Chỉ tính từ năm 2021 đến khi bị bắt, 7 đối tượng trong đường dây của Xim đã cho nhiều cá nhân trên địa bàn các xã ven biển của huyện Quảng Xương vay tiền, thu lợi bất chính 1,7 tỷ đồng.