Võ Đức Dự (28 tuổi) quê Đăk Lăk, hiện sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh, vốn có đam mê vẽ tranh từ nhỏ. Tuy nhiên ước mơ ấy không được gia đình ủng hộ, Dự đành gác lại đi theo ngành học khác. Năm 2012 Đức Dự ra Hà Nội học thiết kế nhưng vì “nhung nhớ” việc vẽ tranh, một năm sau, Dự quyết định bỏ học vào TP.HCM theo đuổi đam mê.

Gần đây, bức tranh 3D vẽ trên cửa cuốn cùng với gốc hoa giấy trước cổng của Dự nhận về rất nhiều lượt tương tác. Đa số khen ngợi tay nghề, sự khéo léo cũng như ý tưởng của Đức Dự. Mỗi khi hạ cửa cuốn xuống, đi ngang qua nhà, hiếm ai nhìn ra đó chỉ là một bức tranh 3D. 

Bức vẽ trên cửa cuốn của Đức Dự nhận về rất nhiều lời khen và được chia sẻ trên mạng xã hội. 

Video sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về hơn 7 triệu lượt xem và rất nhiều bình luận, chia sẻ. Điều này khiến bản thân Dự cũng khá bất ngờ. 

Đây không phải lần đầu tiên Dự vẽ tranh 3D trên cửa cuốn. Trước đó anh cũng từng vẽ một vài bức và đăng tải lên các nền tảng mạng xã hội. “Có lẽ vì một số người biết đến mình thông qua các tác phẩm đó mà bức họa 3D và gốc hoa giấy trên cửa cuốn này mới thực sự gây ấn tượng mạnh như vậy”, Dự cho hay.

Bát phở sống động như thật. 

Khi còn ngồi ghế nhà trường, Đức Dự vì đam mê vẽ mà thường xuyên tham gia các hội nhóm, giao lưu gặp gỡ các anh chị có nhiều kinh nghiệm. Có được ngày hôm nay, Dự không quên sự dìu dắt của một người thầy đầu tiên làm kiến trúc sư, người tiếp thêm động lực cho Dự theo đuổi ước mơ. 

"Người thầy làm kiến trúc sư là người đầu tiên dẫn lối cho mình đi theo con đường này. Càng đi sâu mình càng cảm thấy yêu nghề và quyết định gắn bó đó đến nay", chàng trai 28 tuổi cho biết.

Khi tay nghề còn non, chưa được nhiều người để ý, Dự chủ động xin làm phục vụ ở quán cà phê, vẽ thư pháp duy trì cuộc sống. Những lúc rảnh, Dự thường mang đồ nghề ra tập vẽ. 

Những bức tường cũ nhìn như mới thông qua nghệ thuật 3D. 

Năm 2014, một lần đang ngồi quán cà phê tìm tư liệu, chủ quán đến hỏi chuyện và biết được đam mê của Dự. Chính chủ quán là người đề nghị Dự vẽ một bức tranh phong cảnh quê hương trên tường của quán. "Được lời như mở tấm lòng", Dự lập tức bắt tay vào việc. Anh coi đó là cơ hội hiếm có thể hiện đam mê của bản thân. 

Sau một ngày hoàn thành, bức tranh dù không quá ấn tượng nhưng đổi lại Dự nhận được những lời động viên, khen ngợi của người chủ quán khiến anh hết sức phấn khích. Cũng từ đó, Dự càng tự tin hơn vào bản thân, quyết tâm theo đuổi nghề vẽ.

Chàng trai trẻ đam mê với nghề vẽ từ khi còn nhỏ. 

Đam mê nối tiếp đam mê, Dự không ngừng học hỏi, tìm tòi trên mạng xã hội những ý tưởng và học cách vẽ sao cho đẹp, nghệ thuật nhất. Dù không qua trường lớp đào tạo nghệ thuật nào nhưng bằng sự nỗ lực của bản thân, Dự đã tạo nên nhiều tác phẩm đẹp, nhận được nhiều lời khen ngợi.

Chàng trai 28 tuổi cũng cho hay: "Tùy diện tích, trung bình một bức tranh 3D sẽ nhỏ sẽ mất 2-3 ngày, lớn hàng trăm mét thì 20-30 ngày. Ngoài ra thời gian vẽ cũng phụ thuộc vào độ khó của tranh”. 

Cho đến hiện tại, Dự đã vẽ trên dưới 1000 tác phẩm tranh 3D, có những tác phẩm thực sự khiến anh nhớ mãi. 

“Trong thời gian làm nghề mình có rất nhiều tác phẩm yêu thích nhưng có một công trình cho mình cảm giác rất “đã” là tác phẩm tả về quê hương vẽ cho một vị khách tại Bầu Bàng- Bình Dương. Hai cô chú khá lớn tuổi, làm lụng vất vả, cả đời dành dụm để hoàn thiện ngôi nhà mơ ước.

Khoảng thời gian ấy là cận Tết nên khối lượng công việc của mình rất nhiều. Nhưng khi nghe câu chuyện và mong muốn của cô chú, muốn chính mình thực hiện tác phẩm ấy nên mình quyết định sắp xếp thời gian để thực hiện, giúp cô chú hoàn thiện nhà mới trước Tết.

Bức tranh tái hiện phong cảnh xưa. 

Đó là một tác phẩm tả về quê hương được vẽ trong 10 ngày. Có nhiều đêm mình cũng phải tranh thủ. Rất vui khi bức tranh được đánh giá rất cao vì tỉ mỉ đến từng chiếc lá nhỏ nhất. Khi chưa hài lòng, mình xóa đi vẽ lại rất nhiều lần cho đến khi mình và cả cô chú cảm thấy hài lòng nhất thì thôi”, Dự chia sẻ.

Những bức tranh của Dự phần nào đem tới cảm giác ấm cúng, gần gũi cho những bức tường, khung cửa đã cũ. Nhiều người trẻ tìm đến Dự để học hỏi kinh nghiệm và Dự không ngần ngại chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân. 

Ngoài theo đuổi nghệ thuật vẽ tranh 3D, chàng trai trẻ còn thực hiện rất nhiều dự án liên quan đến công việc của mình. Nổi bật là dự án làng bích họa ở Lý Sơn (Quảng Ngãi) hay bích họa Cảnh Dương (Quảng Bình), tranh tường Phố cổ Hội An 4D đầu tiên tại Việt Nam ở Bình Dương... Những dự án trên đều nhằm phát triển du lịch địa phương cũng như nâng cao nhận thức của mọi người về bảo vệ môi trường.

Chiếc bánh Pizza sống động như thật. 

Đối với Dự, các tác phẩm nghệ thuật chính là tâm huyết, là đứa con tinh thần. Vậy nên dù có làm gì, vẽ gì cũng phải dùng hết tâm, trí, lực để tạo nên nó. Mỗi ngày, Dự đều không ngừng học hỏi, trau dồi kiế thức, kinh nghiệm, nghiên cứu những cái mới hay hơn, sáng tạo hơn để cho ra nhiều tác phẩm gửi tới mọi người. 

"Mỗi khi các tác phẩm của mình hoàn thiện, được mọi người tán thưởng, bản thân mình cảm thấy rất vui. Mình biết ơn vì những thứ mình sáng tạo đã mang nguồn năng lượng tích cực đến với mọi người, khiến không gian sống trở nên hài hòa, hợp lý và nghệ thuật hơn", Đức Dự bộc bạch. 

Chàng thợ sơn và niềm đam mê trượt ván phản lực trên sông Hồng

Chàng thợ sơn và niềm đam mê trượt ván phản lực trên sông Hồng

Không chỉ là một thợ sơn đam mê trượt ván phản lực, anh Hiếu Trung còn lập ra CLB kết nạp thành viên có cùng đam mê và thường xuyên tổ chức các buổi trải nghiệm cho người chưa một lần thử sức, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em.
Chàng trai Việt trồng hơn 500 loại ớt trên đất Mỹ

Chàng trai Việt trồng hơn 500 loại ớt trên đất Mỹ

Ngoài giờ làm việc, anh Hà Thành Nhân dành nhiều thời gian cho khu vườn rộng khoảng 300m2 với nhiều loại ớt khác nhau và đủ thứ hoa trái Việt Nam.
Cô gái thèm 'mùi của bình yên', bỏ việc trăm triệu rủ bạn trai về rừng sống

Cô gái thèm 'mùi của bình yên', bỏ việc trăm triệu rủ bạn trai về rừng sống

Cuộc sống ở phố thị với công việc có thu nhập cả trăm triệu đồng/tháng không khiến Linh hạnh phúc. Thèm mùi cây cỏ, mùi của sự bình yên, cô gái rủ bạn trai về rừng trồng cây, chăm hoa, tự chữa lành.